Nghiệm thu công trình nghiên cứu, biên soạn và xuất bản bộ sách Lịch sử Nghệ An

30/07/2012 10:14

Sáng 28/7, Sở Khoa học - Công nghệ và Trường Đại học Vinh tổ chức đánh giá, nghiệm thu công trình nghiên cứu, biên soạn và xuất bản bộ sách Lịch sử Nghệ An. Tham gia nghiệm thu có đại diện lãnh đạo các phòng ban của Sở Khoa học – Công nghệ, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đầu ngành của Trung ương và địa phương, Hội đồng biên soạn và đông đảo cán bộ giảng viên khoa Lịch sử - Trường Đại học Vinh.

(Baonghean) Sáng 28/7, Sở Khoa học - Công nghệ và Trường Đại học Vinh tổ chức đánh giá, nghiệm thu công trình nghiên cứu, biên soạn và xuất bản bộ sách Lịch sử Nghệ An. Tham gia nghiệm thu có đại diện lãnh đạo các phòng ban của Sở Khoa học – Công nghệ, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đầu ngành của Trung ương và địa phương, Hội đồng biên soạn và đông đảo cán bộ giảng viên khoa Lịch sử - Trường Đại học Vinh.

Nghiên cứu, biên soạn và xuất bản bộ sách Lịch sử Nghệ An là công trình khoa học xã hội và nhân văn trọng điểm của tỉnh do TS. Trần Văn Thức – Trưởng khoa Lịch sử, Trường Đại học Vinh làm chủ nhiệm. Sau hơn 3 năm triển khai, với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc của nhóm biên soạn, công trình lịch sử đồ sộ này về cơ bản đã hoàn thành những mục tiêu và yêu cầu đặt ra. Công trình gồm 2 tập: Tập 1 có 10 chương, 753 trang viết về lịch sử Nghệ An từ nguyên thủy đến năm 1945; Tập 2 có 6 chương, 600 trang, từ 1945 đến năm 2005. Các thành viên Hội đồng nghiệm thu đã đánh giá cao những kết quả của công trình, đồng thời cũng chỉ ra những mặt hạn chế cần tiếp tục hoàn thiện.

Sau khi nghiệm thu và phê duyệt, bộ Lịch sử Nghệ An sẽ được in thành sách để phục vụ đông đảo bạn đọc, các nhà nghiên cứu trong và ngoài tỉnh, góp phần nâng cao giáo dục lịch sử, truyền thống cho thế hệ trẻ hiện nay.


Anh Chương