Bệnh nhân có khối u khổng lồ đã được phẫu thuật

10/09/2012 12:21

Sáng nay 10/9, bệnh nhân Trần Thị An, người có khối u hơn 10 kg (Báo Nghệ An điện tử đã đưa tin ngày 6/9) đã được các bác sỹ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An tiến hành phẫu thuật tách bỏ khối u. Ca mổ được tiến hành từ 8h30, do bác sỹ chuyên khoa 2 Đậu Huy Hoàn - Trưởng khoa Ngoại, Phó Giám đốc Bệnh viện làm kíp trưởng. 

(Baonghean.vn) - Sáng nay 10/9, bệnh nhân Trần Thị An, người có khối u hơn 10 kg (Báo Nghệ An điện tử đã đưa tin ngày 6/9) đã được các bác sỹ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An tiến hành phẫu thuật tách bỏ khối u. Ca mổ được tiến hành từ 8h30, do bác sỹ chuyên khoa 2 Đậu Huy Hoàn - Trưởng khoa Ngoại, Phó Giám đốc Bệnh viện làm kíp trưởng.

Bệnh nhân Trần Thị An (sinh năm 1972, quê xóm 4, xã Diễn Kỷ, Diễn Châu), bị u sau lưng từ nhỏ. Khoảng 15 năm nay, khối u ngày một to, choán hết phần lưng và mông nhưng chị An chưa một lần tới viện để khám do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, bản thân chị lại không biết chữ.



Chuẩn bị cho ca mổ

Bác sỹ Đậu Huy Hoàn, người trực tiếp thăm khám, theo dõi và phẫu thuật cho chị An, cho biết: Khối u của chị An được xác định là khối u trung bì thần kinh nằm từ cột sống thắt lưng 1 đến xương cụt và trải, kéo dài tới hai bên mạng sườn, thõng xuống. Trước đây, bác sỹ Hoàn đã từng phẫu thuật cho một bệnh nhân tương tự quê Nam Đàn, nhưng khối u nhỏ bằng một nửa của chị An. Khối u này lớn, quá trình mổ sẽ khá phức tạp. Chính vì thế, ca mổ dự kiến sẽ kéo dài trong vòng 4 - 5 tiếng.



Tiến hành cắt bỏ dần dần khối u

Nhờ Báo Nghệ An và một số báo khác phản ánh kịp thời, hoàn cảnh của chị An đã được nhiều người biết đến và giúp đỡ. Ngay trước ca phẫu thuật được tiến hành vẫn có người tìm đến Bệnh viện Ung bướu để mong giúp đỡ chị.

Đứng trước cửa phòng mổ có rất đông hàng xóm, những họ hàng, bà con xa của chị An và những người quan tâm. Đặc biệt có cháu Trần Ánh Hoàng (con nuôi của chị An, năm nay học lớp 7, trường THCS Diễn Kỷ, Diễn Châu) xin nghỉ học để vào thăm mẹ, chờ mẹ mổ. Khuôn mặt cậu bé chăm ngoan, học giỏi và thương mẹ ánh lên vẻ lo lắng…

Báo Nghệ An điện tử sẽ đưa tin tiếp về ca mổ này..


Thùy Vinh