Quan sát viên Liên Hợp Quốc rút bớt khỏi Syria

22/07/2012 15:24

Nhiệm vụ của phái bộ Liên Hợp Quốc đến Syria nên chuyển sang theo đuổi giải pháp chính trị cho quốc gia Trung Đông này.

Ngày 21/7, một phần phái bộ của Liên Hợp Quốc đã rời khỏi Syria, chỉ để lại một nhóm nhỏ các quan sát viên phi vũ trang tiếp tục nhiệm vụ thêm 30 ngày theo Nghị quyết vừa được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cho biết, thay vì giám sát thỏa thuận ngừng bắn vốn không được thực thi triệt để trong thời gian qua, nhiệm vụ của phái bộ Liên Hợp Quốc đến Syria nên chuyển sang theo đuổi giải pháp chính trị cho quốc gia Trung Đông này.



Quan sát viên LHQ tại Syria

Các nhà ngoại giao cho rằng, để làm điều này chỉ cần một nửa nhân lực trong số 300 quan sát viên phi vũ trang của Liên Hợp Quốc được triển khai tại Syria thời gian qua. Vì thế, phái bộ Liên Hợp Quốc đã cho phép một số quan sát viên về nước, tuy nhiên khẳng định sẵn sàng tiếp tục triển khai nhiệm vụ ngay khi được thông báo.

Trong khi đó, Tổ chức giám sát nhân quyền Xyri có trụ sở tại Anh cho biết bạo lực xảy ra ngày 20/7 trên khắp đất nước Syria đã làm 240 người thiệt mạng, trong đó có 43 binh sỹ.

Tổ chức này cũng cho biết, số người thiệt mạng trong vòng 48 giờ qua đã lên đến 550 người, biến đây trở thành 2 ngày đẫm máu nhất tại Syria trong vòng 16 tháng kể từ khi bùng phát các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Assad./.


Theo VOV.vn - ĐT