Các lực lượng bộ đội, công an giúp dân gặt lúa

11/09/2012 15:17

Trong đợt mưa lũ vừa qua đã  gây ngập úng nhiều nơi trên địa bàn tỉnh ta, trong đó huyện Hưng Nguyên có hai xã Hưng Thông và Hưng Phúc bị ngập lụt nặng nề. Sau khi đợt mưa kết thúc, do nước nội đồng rút chậm nên hiện vẫn còn gần 600 ha lúa hè thu của hai xã bị ngập có nguy cơ mất trắng nếu không thu hoạch kịp thời.

(Baonghean.vn) - Trong đợt mưa lũ vừa qua đã gây ngập úng nhiều nơi trên địa bàn tỉnh ta, trong đó huyện Hưng Nguyên có hai xã Hưng Thông và Hưng Phúc bị ngập lụt nặng nề. Sau khi đợt mưa kết thúc, do nước nội đồng rút chậm nên hiện vẫn còn gần 600 ha lúa hè thu của hai xã bị ngập có nguy cơ mất trắng nếu không thu hoạch kịp thời.

Trước tình hình đó, Công an Nghệ An, Bộ CHQS tỉnh đã cử cán bộ, đoàn viên thanh niên đến 2 xã Hưng Thông, Hưng Phúc hỗ trợ người dân thu hoạch lúa. Trong ngày hôm nay, hơn 100 đoàn viên thanh niên Phòng PC 66 (Công an Nghệ An) và gần 100 đoàn viên thanh niên là chiến sỹ Trung đoàn 764 (Bộ CHQS tỉnh) đã có mặt ở những nơi bị ngập sâu, giao thông đi lại khó khăn để cùng nhân dân nhanh chóng thu hoạch các diện tích lúa bị ngập nặng.

Phóng viên Báo Nghệ An xin giới thiệu những hình ảnh của các đơn vị LLVT tham gia giúp dân gặt lúa chạy lụt:



Bộ đội Trung đoàn 764 thu hoạch lúa tại xóm 6 (Hưng Thông)



Nhanh chóng vận chuyển lúa về nơi khô ráo





Tình quân dân “như cá với nước”



Các chiến sỹ công an Phòng PC 66 dầm mình dưới nước giúp dân cứu lúa



Nước ngập sâu, lúa gặt xong phải để lên bè chuối để vận chuyển vào bờ





Những thửa ruộng bị ngập nước đã dần được thu hoạch xong nhờ sự giúp đỡ của các anh. . Ảnh: Xuân Thống


Cao Đình Đông-Đức Chuyên