Alonso lên ngôi ở German GP 2012

24/07/2012 07:12

Loại bỏ những đối thủ sừng sỏ bám đuổi như Vettel hay Button, Fernando Alonso đã cán đích đầu tiên ở đường đua Hockenheim.

Alonso (giữa) lên ngôi ở German GP 2012 (Ảnh: Getty)

“Bất cứ giải đua nào cũng đều không hề dễ dàng, đặc biệt là ở German Grand Prix. Có thể chúng tôi không phải là những người nhanh nhất trong điều kiện thời tiết khô hanh nhưng chúng tôi đã cạnh tranh quyết liệt và luôn trụ lại ở nhóm dẫn đầu trước khi về nhất”, Fernando Alonso chia sẻ sau khi trở thành nhà vô địch German GP 2012.


Trước sự bám đuổi quyết liệt của tay đua đội Red Bull Sebastian Vettel và đặc biệt là Jenson Button của đội McLaren trong suốt cuộc đua, Alonso đã có chiến thuật thi đấu hợp lí. Chính nhờ đối sách thích hợp, Á quân mùa trước đã giành được ngôi vị vô địch năm nay sau 1 giờ 1 phút 19,044 giây. Alonso về đích đầu tiên và hơn người xếp thứ 2 là Vettel 6, 949 giây và 16,409 giây so với Button. Thắng lợi của Fernando Alonso cũng giúp Ferrari trở thành đội đua xuất sắc nhất với 21 lần đăng quang ở German GP vượt xa so với thành tích 9 lần vô địch của đội Williams và McLaren (8 lần).


“Chiến thuật đúng đắn của đội đã có lợi thế xuất phát và luôn có mặt ở nhóm dẫn đầu. Tôi hiểu rằng, cuộc đua rất dài và rất khó để cán đích đầu tiên trước sự bám đuổi gắt gao từ phía Button. Tuy vậy, cảm giác không gian tốt cộng với tốc độ hợp lí đã mang lại thành công cho tôi kể từ sau vòng đua thứ 6. Sau đó, dù không dề dàng gì nhưng tôi vẫn đã kết thúc cuộc đua với vị trí đầu tiên”, Alonso cho hay.


Với danh hiệu vô địch vừa giành được, tay đua 31 tuổi người Tây Ban Nha tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 trên BXH tổng với 154 điểm, nhiều hơn người xếp thứ 2 là Mark Webber 34 điểm. Vào ngày 29/7 tới, các tay đua công thức I sẽ tiếp tục hướng tới giải đua Eni Magyar Nagydij ở Hungary.


Kết quả giải German Grand Prix 2012:




Các nhà vô địch German GP trước đó:


2011 - Lewis Hamilton
2010 - Fernando Alonso
2009 - Mark Webber
2008 - Lewis Hamilton


Theo VTV.vn - ĐT