Trạm Khuyến nông Quỳ Hợp đào tạo nghề chăn nuôi lợn cho đồng bào

25/10/2012 16:10

(Baonghean.vn) - Thực hiện chủ trương đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn, Trạm Khuyến nông huyện Quỳ Hợp vừa mở thêm lớp dạy nghề chăn nuôi lợn tại bản Bành, xã Châu Quang.



Lớp học nghề chăn nuôi lợn tại bản Bành, xã Châu Quang (Quỳ Hợp).

Tham gia lớp học nghề có 35 học viên là đồng bào dân tộc thiểu số của xóm bản Bành xã Châu Quang. Trong thời gian 3 tháng, các học viên được trang bị kiến thức chăn nuôi lợn, gồm chăn nuôi lợn nái sinh sản và nuôi lợn thịt; Phương pháp chăn nuôi cho lợn nhanh lớn, từ cách pha trộn thức ăn, vệ sinh chuồng trại đến phòng và điều trị bệnh cho đàn lợn… đều được học lý thuyết và thực hành đầy đủ. Được Trạm Khuyến nông huyện về dạy tại bản, lớp đã thu hút từ người trẻ đến người cao tuổi đều tích cực theo học. Với nội dung phù hợp, thiết thực đối với đồng bào, trong quá trình giảng dạy, giáo viên và học viên đã áp dụng các phương pháp tập huấn mới, gắn với thực tế. Học kỹ năng nào thành thạo kỹ năng đó. Đây là cơ hội để đồng bào được nâng cao trình độ để áp dụng vào sản xuất chăn nuôi tại gia đình.



Từ kiến thức được học, chị Lô Thị Liên (bản Bành) tích cực mở rộng chăn nuôi lợn nái và lợn thịt

Từ lớp học nghề, đồng bào nắm vững kiến thức, tích cực mở rộng chăn nuôi, tăng thu nhập, xoá đói giảm nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống.


Quỳnh Lan