Chỉ đạo quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn qua Nghi Lộc

13/11/2012 15:58

Sáng 13/11, đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Diễn Châu - Nghi Lộc và làm việc với chủ đầu tư, các địa phương liên quan. Dự buổi làm việc có đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và huyện Nghi Lộc.

(Baonghean.vn) - Sáng 13/11, đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Diễn Châu - Nghi Lộc và làm việc với chủ đầu tư, các địa phương liên quan. Dự buổi làm việc có đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và huyện Nghi Lộc.



Đoàn công tác của tỉnh làm việc với các sở, ban, ngành và huyện Nghi Lộc

Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A đoạn Diễn Châu - Quán Hành (huyện Nghi Lộc) có tổng chiều dài 23,4 km, quy mô đường cấp 3 đồng bằng, trong đó đi qua huyện Diễn Châu 10,9km, qua huyện Nghi Lộc 12,5 km. Công tác GPMB đã áp giá đền bù được 18,8km, bàn giao mặt bằng thi công được gần 14km. Hiện nay, các nhà thầu đã thi công nền đường thông tuyến được 8,1 km, đang quyết liệt thi công các cầu trên tuyến như cầu vượt đường sắt, cầu qua kênh nhà Lê. Nhìn chung nguồn vốn phục vụ công tác GPMB đáp ứng được yêu cầu, các đơn vị thi công đang tích cực triển khai, tuy nhiên hiện vẫn còn nhiều điểm vướng mặt bằng thi công, chủ yếu nằm trên địa bàn huyện Nghi Lộc. Cụ thể như các khu tái định cư chưa được triển khai nên cả những hộ đã nhận tiền đền bù vẫn chưa có điều kiện di chuyển.



Đồng chí Huỳnh Thanh Điền kiểm tra thực tế tiến độ thi công cầu
vượt đường sắt

Sau khi có ý kiến của các sở, ban ngành liên quan, đồng chí Huỳnh Thanh Điền kết luận: mặc dù vẫn còn nhiều vướng mắc nhưng công tác bồi thường GPMB ở huyện Nghi Lộc cũng đã có nhiều chuyển biến. Đồng chí yêu cầu các nhà thầu xây dựng các khu tái định cư phải hoàn thành xong trong tháng 12. Về phía huyện Nghi Lộc phải chia được đất cho các hộ dân trong tháng 11, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, và tranh thủ ý kiến của các sở, ngành để trong tháng 12 có mặt bằng sạch trên toàn tuyến. Đối với Sở GTVT- chủ đầu tư phải rà soát thiết kế, bảo đảm trong quá trình thi công an toàn, không ảnh hưởng đến các hộ dân; phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý kịp thời vướng mắc công tác GPMB. Đối với các sở, ngành liên quan cần phải sớm thẩm định các hồ sơ liên quan để tạo điều kiện tốt nhất cho công tác GPMB. Tất cả đều quyết tâm để thông tuyến Quốc lộ 1A đoạn Diễn Châu - Quán Hành trong quý 1 năm 2013 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải. Nghi Lộc phải quản lý tốt hành lang giao thông để bảo đảm an toàn sau thông tuyến và tạo điều kiện để thu hút các dự án khác.


Thanh Lê