Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Lưu Kiền (Tương Dương)

25/09/2012 12:39

(Baonghean.vn) - Sáng nay 25/9, bà Vi Thị Hương - Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương.



Toàn cảnh buổi làm việc

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Lưu Kiền đã nêu lên những tâm tư, nguyện vọng và đề xuất một số vấn đề: Đề nghị Quốc hội xem xét đầu tư xây dựng các công trình phục vụ dân sinh cho người dân vùng đồng bào dân tộc, nhất là hệ thống nước sạch tự chảy; Hỗ trợ giá sản phẩm nông nghiệp vì hiện tại đầu ra giá nông nghiệp còn quá thấp; Cần có chủ trương xây dựng các cơ sở công nghiệp ở các huyện vùng sâu, vùng xã nhằm tạo điều kiện công ăn việc làm, ổn định cuộc sống cho người dân địa phương.

Liên quan đến các vấn đề khác như: Việc tranh chấp đất đai, ranh giới đường biên giữa các địa phương; Việc giải quyết chính sách cho người dân trong khai hoang phục hóa diện tích lúa nước thuộc chương trình 30a của Chính phủ còn chậm; Việc cấp thẻ bảo hiểm y tế vẫn có nhiều sai sót. Vấn nạn ma túy hiện nay đang ngày một gia tăng gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự xã hội, cần sớm có biện pháp ngăn chặn; Chế độ chính sách cho người có công; Kinh phí hoạt động cho các cấp hội còn thấp; Tai nạn giao thông tăng; Chính sách hỗ trợ cho giáo viên, học sinh vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc... còn bất cập.

Kết thúc cuộc tiếp xúc cử tri, bà Vi Thị Hương hứa tiếp thu và phản ánh đầy đủ các đề xuất của cử tri lên Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành trung ương.


Minh Chi