Levante 0-4 Barca: Messi hạ màn La Liga

26/11/2012 10:25

Một lần nữa Lionel Messi lại tỏa sáng để mang về chiến thắng “4 sao” cho Barca trước đối thủ cực kỳ khó chịu Levante. Cũng chính ngôi sao người Argentina khiến cuộc đua đến chức vô địch La Liga trở nên nhàm chán khi giúp Barca gia tăng khoảng cách với Real lên thành 11 điểm.

Một lần nữa Lionel Messi lại tỏa sáng để mang về chiến thắng “4 sao” cho Barca trước đối thủ cực kỳ khó chịu Levante. Cũng chính ngôi sao người Argentina khiến cuộc đua đến chức vô địch La Liga trở nên nhàm chán khi giúp Barca gia tăng khoảng cách với Real lên thành 11 điểm.

Barca đã có những chuyển biến tích cực ở hàng phòng ngự với sự trở lại của trung vệ đội trưởng Carles Puyol. Người thường xuyên thế chỗ Puyol lúc chấn thương là Mascherano đã được nghỉ dưỡng sức.

Tưởng chừng sức mạnh của Barca sẽ được nhân lên gấp bội khi điểm yếu ở hậu phương đã được khỏa lấp. Tuy nhiên, mọi chuyện lại diễn ra không như dự kiến khi hàng công của đội bóng xứ Catalunya đã thi đấu hết sức bế tắc trong 45 phút đầu tiên.

Theo thống kê, thời lượng kiểm soát bóng của Barca trong hiệp 1 lên tới 80% nhưng số lần tiếp cận khung thành của Levante lại chưa quá nổi số ngón tay trên một bàn tay. Lối chơi áp sát, chủ động đá rát của đội chủ nhà đã làm nản lòng những “nghệ sĩ” bên phía Barca.

Người ta nói không sai khi cho rằng sự tỏa sáng của Messi đã làm hỏng Barca. Trong bối cảnh cả tập thể sa sút thì ngôi sao người Argentina vẫn duy trì được “cái đầu lạnh” và truyền lửa tự tin cho các đồng đội xung quanh.

Barca khó khăn trong việc đưa bóng vào lưới Levante thế nào trong hiệp 1 thì họ lại thể hiện điều này thật dễ dàng trong hiệp 2.

Phút 47, cả sân vận động Ciudad de Valencia đã chết lặng khi Iniesta chọc khe quá đẹp cho Messi băng xuống sục bóng tinh tế qua đầu thủ môn mở tỷ số cho Barca. Bốn phút sau, Messi đã lập “cú đúp” sau cú ra chân rất nhanh và người kiến tạo một lần nữa lại là Iniesta.

Hai pha lập công trong trận đấu này giúp Messi chỉ còn kém 3 bàn so với kỷ lục ghi bàn trong 1 năm của huyền thoại người Đức - Gerd Muller (85 bàn).

Barca đã cởi bỏ được gánh nặng tâm lý khi vươn lên dẫn trước 2 bàn và việc họ ghi được thêm nàn thắng chỉ là vấn đề thời gian. Iniesta đã hoàn tất ngày thi đấu thành công của anh bằng bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca ở phút 57. Chưa dừng lại đây, “số 8” của Barca thêm một lần nữa thể hiện khả năng kiến tạo đáng nể khi có đường chuyền thành bàn thứ 3 cho Fabregas ấn định tỷ số 4-0.

Ngày vui của Barca càng trở nên trọn vẹn khi thủ thành Victor Valdes đã cản phá thành công quả penalty của Barkero, sau pha phạm lỗi trong vòng cấm của đội trưởng Puyol.

Chiến thắng trước Levante giúp Barca tích lũy được 37 điểm/13 trận, bỏ xa đại kình địch đồng thời là ĐKVĐ Real 11 điểm. Trong khi đó, Atletico Madrid tiếp tục bám sát Barca với 3 điểm ít hơn sau khi đánh bại Sevilla cũng với tỷ số 4-0.

Ghi bàn: Barca: Messi (47’, 51’), Iniesta (55’), Fabregas (57’)

Đội hình thi đấu:

Levante: Munúa; Lell, Ballesteros, David Navarro, Juanfran, Iborra, Diop, El Zhar (Rios 61’), Barkero, Juanlu (Michel 75’), Martins (Angel 68’).

Barcelona: Valdes; Alves (Montoya 14’), Pique, Puyol, Alba (Adriano 75’); Fabregas, Xavi (Thiago 78’), Busquets; Pedro, Messi, Iniesta.


Theo (bongdaplus.vn) - L.T