Kỷ niệm Ngày quốc tế Người khuyết tật

03/12/2012 16:34

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 3/12, Trung tâm Dạy nghề Người tàn tật Nghệ An tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật...

(Baonghean.vn) -Sáng ngày 3/12, Trung tâm Dạy nghề Người tàn tật Nghệ An tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3/12). Về dự có lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và xã hội, Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh và nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của trung tâm.

Trung tâm Dạy nghề Người tàn tật Nghệ An có nhiệm vụ tổ chức quản lý, hướng nghiệp, dạy nghề, phục hồi chức năng và tư vấn việc làm cho người tàn tật trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra Trung tâm còn thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập với cộng đồng. Trong những năm qua, Trung tâm đã không ngừng đổi mới phương pháp quản lý và dạy nghề nhằm từng bước nâng cao chất lượng dạy và học. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao đã được tổ chức để các em từng bước tham gia nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, giúp các em hòa nhập vào cộng đồng. Năm học 2012 – 2013, Trung tâm quản lý 220 em học sinh khuyết tật, bao gồm khuyết tật khiếm thính, khiếm thị, tật chậm trí tuệ, tật vận động và đa tật. Học sinh có độ tuổi từ 10 đến 20. Hiện tại, Trung tâm vừa dạy bổ túc văn hóa, dạy nghề, với các nghề như: điện dân dụng, may công nghiệp, may thời trang, thêu, tin học, mộc mỹ nghệ,mộc dân dụng. Sau khi ra trường có 65 % học sinh có việc làm với mức thu nhập từ 1,5 triệu đồng trở lên.

Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật năm nay, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, Quĩ chất độc da cam tỉnh, Công ty cổ phần Tư vấn du học và dịch thuật OSC cùng một số tổ chức, cá nhân đã trao quà với tổng số tiền trên 15 triệu đồng.


Thạch Sơn - Đài PT- TH Nghệ An