Đại học Vinh thi nghiệp vụ sư phạm năm học 2012-2013

19/12/2012 14:28

(Baonghean.vn) - Tối qua 18/12, trường Đại học Vinh tổ chức chung kết Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm học 2012-2013. Hội thi được duy trì 15 năm nay, trở thành hội thi truyền thống, hoạt động ngoại khóa đặc biệt tạo cơ hội cho sinh viên sư phạm nhà trường rèn nghề.

Hàng năm, bắt đầu từ tháng 11, trường ĐH Vinh tổ chức tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên với nhiều hoạt động sôi nổi: thực hành giảng dạy, thi soạn giáo án, thi viết bảng và hội thi nghiệp vụ sư phạm... nhằm trang bị kỹ năng sư phạm cho sinh viên. 13 khoa có đào tạo sư phạm đã tổ chức các hội thi cấp khoa, giữa các lớp với nhau, sau đó lựa chọn đội xuất sắc thi vòng loại cấp trường. Kết quả có 3 đội thi của 3 khoa: Lịch sử, Sinh học và Giáo dục Chính trị lọt vào vòng chung kết. Với 5 phần thi: Màn chào hỏi, hiểu biết sư phạm, xử lý tình huống sư phạm, lời bình cho bức tranh và phần thi hùng biện của hội thi gắn liền với thực tiễn giảng dạy của những thầy cô giáo tương lai.



Màn chào hỏi của khoa Sinh học

Trong đó hấp dẫn nhất là phần thi xử lý tình huống sư phạm. Những tình huống mà sau này các em sẽ gặp phải trong thực tế như: học sinh cá biệt, học sinh gây rối trong lớp học, sự tha hóa của truyền thống “tôn sư trọng đạo”, phẩm chất người thầy... được thể hiện một các khéo léo, tế nhị trong các tiểu phẩm. Hội thi thu hút đông đảo sinh viên nhà trường tham gia, cổ vũ nhiệt tình.



Xử lý tình huống nghiệp vụ sư phạm của khoa Giáo dục Chính trị



Cổ vũ nồng nhiệt của sinh viên



Hấp dẫn phần thi “Lời bình cho bức tranh”

Đặc biệt, trong tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, từ những tiết thực giảng, sinh viên được các giảng viên có kinh nghiệm truyền thụ phương pháp dạy học, được rèn nghề từ những việc nhỏ nhất: cách cầm phấn, cách đứng và viết bảng, cách đặt câu hỏi tạo hứng thú cho học sinh.



Kết quả chung cuộc, khoa Lịch sử giành giải Nhất, giải Nhì được trao cho khoa Giáo dục Chính trị và giải Ba cho khoa Sinh học.


Duy Nam