Hội nạn nhân chất độc da cam/ điôxin triển khai nhiệm vụ năm 2013

04/01/2013 16:16

(Baonghean.vn) - Sáng nay 4/1, Hội nạn nhân chất độc da cam/ đi ô xin Nghệ An tổ chức tổng kết công tác Hội, công tác tuyên truyền vận động ủng hộ tiền giúp đỡ nạn nhân năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Nghệ An hiện có gần 30 nghìn người bị phơi nhiễm chất độc hoá học, trong đó, có 16.577 người đã được hưởng chế độ theo Nghị định 54/CP. Đến nay, 100% huyện thành phố, thị xã, 320/481 xã phường có Hội với 12.122 hội viên và tình nguyện viên. Trong năm, Tỉnh hội nạn nhân chất độc da cam/đi o xin đã trực tiếp phân bổ tiền hỗ trợ cho các cấp hội, giúp đỡ nạn nhân tu sửa nhà ở, hỗ trợ vốn sản xuất, tặng học bổng cho con em nạn nhân, trợ cấp khó khăn cho gia đình ốm đau, hoạn nạn, với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng.




Các đại biểu tham dự Hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nạn nhân chất độc da cam vẫn còn gặp rất nhều khó khăn trong hoạt động như: Cán bộ làm công tác hội chưa được hưởng chế độ thù lao theo Quyết định 30/2011 của Thủ tướng Chính phủ; Kinh phí hoạt động công tác Hội còn ít; Đề án xây dựng trung tâm nuôi dưỡng, tạo việc làm, phục hồi chức năng cho con em nạn nhân chưa được giải quyết; Cơ sở hoạt động của các cấp hội chưa ổn định; Người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học chưa được hưởng chế độ còn nhiều do vướng mắc về thủ tục giấy tờ, trong khi số đối tượng này hầu hết tuổi đã cao, sức yếu, kinh tế khó khăn..

Trong năm 2013, Tỉnh hội nạn nhân chất độc da cam/ đi ô xin phấn đấu đến quý 2 có 100% xã phường thành lập được Hội. Vận động xây dựng quỹ hội để phấn đấu làm 15 nhà, mỗi nhà 50 triệu đồng; hỗ trợ vốn sản xuất chăn nuôi cho 20 đến 30 nạn nhân, mỗi suất từ 8 đến 10 triệu đồng và tặng 20 suất học bổng cho con em nạn nhân, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng.




Đồng chí Hồ Mậu Thanh, Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.



Đồng chí Đinh Xuân Tứ, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh trao giấy khen của Hội cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích năm 2012.

Dịp này, UBMTTQ tỉnh đã tặng bằng khen cho 6 tập thể và 7 cá nhân và Hội nạn nhân chất độc da cam tặng giấy khen cho 33 tập thể và 37 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.


Trần Hải