Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn chúc mừng Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh

17/11/2012 13:47

(Baoghean.vn) - Nhân dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11), sáng nay (17/11), đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ cùng đại diện Sở GĐ&ĐT, Tỉnh đoàn đã đến chúc mừng các thầy cô giáo Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh.



Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn biểu dương những thành tích Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đạt được trong thời gian qua

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh được thành lập tháng 10 năm 1984 với tên gọi ban đầu là Trường rẻo cao Nghệ Tĩnh, đây là một trong những trường dân tộc nội trú cấp tỉnh được thành lập sớm nhất trong toàn quốc. Trong 28 năm qua, trường đã đào tạo được 2.700 học sinh tốt nghiệp THPT, trong đó khoảng 70% học sinh đậu cao đẳng, đại học; các thành tích khác của trường đều nằm trong tốp đầu hệ thống các trường THPT Dân tộc nội trú toàn quốc. Trường đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba. Năm học 2011-2012, 100% học sinh của trường đậu tốt nghiệp THPT, 85% thi đỗ đại học, cao đẳng, có 5 em đỗ đại học đạt điểm cao được UBND tỉnh khen thưởng. Hiện nay, 60% giáo viên của trường là giáo viên dạy giỏi tỉnh, 60% có trình độ thạc sỹ.



Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn tặng hoa chúc mừng tập thể giáo viên Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã biểu dương những thành tích mà thầy và trò Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong rằng tập thể giáo viên, học sinh trường trong thời gian tới tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở thành địa chỉ giáo dục có uy tín, đào tạo những thanh niên ưu tú của các dân tộc tỉnh nhà, góp phần tạo nguồn cán bộ người dân tộc cho các địa phương và cho tỉnh.


Đức Dũng