Tăng cường lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác Giáo dục QP-AN

08/01/2013 14:58

(Baonghean.vn) - Sáng nay 8/1, tại TP.Vinh, Hội đồng giáo dục quốc phòng - an ninh (GD QP-AN) tỉnh họp tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 12-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị định 116/2007/NĐ-CP của Chính phủ, hội đồng GD QP-AN các cấp trong tỉnh đã đổi mới trong chỉ đạo, tuyên truyền, hoàn thành chỉ tiêu đào tạo, giáo dục QP-AN cho học sinh, sinh viên và phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể. Trong năm, các ngành quân sự, công an, biên phòng, đoàn thanh niên đã tổ chức tuyên truyền phổ biến về pháp luật QP-AN, đào tạo, bồi dưỡng gần 330 lớp cho hơn 31.000 lượt đối tượng. 115 trường học phổ thông, đại học-cao đẳng tổ chức giáo dục QP-AN cho hơn 160.000 học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống, QP-AN cho tuổi trẻ chưa sâu rộng, thường xuyên; GD QP-AN cho chức sắc, chức việc còn hạn chế.



Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại cuộc họp

Sau ý kiến của các thành viên hội đồng và các ngành, đồng chí Nguyễn Xuân Đường kết luận, ghi nhận công tác GD QP-AN được hội đồng các cấp chỉ đạo, triển khai, duy trì tốt chế độ thông tin; cơ quan thường trực tham mưu tốt cho hội đồng, khắc phục mặt yếu các năm trước. Năm 2013 để bảo đảm phát triển KT-XH, các ngành, các cấp, các địa phương cần tiếp tục quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, tăng cường lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp về công tác Giáo dục QP-AN; kiện toàn hội đồng các cấp, quan tâm đào tạo bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng, kể cả chức sắc, chức việc; bồi dưỡng đội ngũ giáo viên để nâng chất lượng GD QP-AN cho học sinh, sinh viên; làm tốt công tác kiểm tra, chỉ đạo hướng dẫn cơ sở thực hiên; nhân rộng điển hình địa phương, đơn vị làm tốt công tác GD QP-AN trong tình hình mới.


PN