Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc tiếp và làm việc với Đại sứ Hàn Quốc

19/12/2012 20:16

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Nghệ An, chiều nay 19/12, tại TP Vinh, ngài Đại sứ Hàn Quốc Ha Chan Ho...

(Baonghean.vn) -Tiếp tục chương trình làm việc tại Nghệ An, chiều nay 19/12, tại TP Vinh, ngài Đại sứ Hàn Quốc Ha Chan Ho đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Nghệ An. Tiếp và làm việc với ngài Đại sứ có đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh.




Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

Đồng chí Hồ Đức Phớc đã thông báo với ngài Đại sứ về đặc điểm tự nhiên, tiềm năng, con người và nền kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục của Nghệ An; các chính sách thu hút đầu tư, các ngành nghề kêu gọi đầu tư. Hiện nay Hàn Quốc đã đầu tư rất thành công và có hiệu quả một số dự án tại Nghệ An, điển hình như Trường cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, Nhà máy HaiVina Kim Liên và nhiều công ty khác của Hàn Quốc đầu tư trên địa bàn.

Đồng chí Hồ Đức Phớc đề nghị ngài Đại sứ làm cầu nối giới thiệu các nhà đầu tư Hàn Quốc đến Nghệ An tìm hiểu, hợp tác đầu tư, đồng thời tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 cho Trường cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc để trường trở thành trường dạy nghề trọng điểm quốc gia chất lượng cao, sinh viên tốt nghiệp đạt chứng chỉ dạy nghề của Hàn Quốc tại Việt Nam. Đề nghị Chỉnh phủ Hàn Quốc tạo điều kiện cho lao động Việt Nam, lao động Nghệ An tiếp tục được xuất khẩu sang Hàn Quốc và hỗ trợ vốn ODA cho Nghệ An. Năm 2013, Nghệ An sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư cho riêng các doanh nghiệp Hàn Quốc, đề nghị Đại sứ thông tin giới thiệu để các doanh nghiệp, tập đoàn của Hàn Quốc biết tham gia.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Đức Phớc cảm ơn ngài đại sứ Ha Chan Ho cùng phu nhân và các thành viên trong Đoàn đã dành thời gian và tình cảm đặc biệt đến với Nghệ An, đồng thời có những ý kiến gợi ý, góp ý quan trọng, những thông tin bổ ích góp phần nâng cao mối quan hệ, tình đoàn kết hữu nghị hợp tác giữa 2 nước nói chung và với tỉnh Nghệ An nói riêng phát triển lên tầm cao mới.


Sỹ Minh