Nam Đàn: Hội thi “Tiếng hát dân ca trong trường học”

15/11/2012 17:22

Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng nay (15/11), ngành Giáo dục – Đào tạo huyện Nam Đàn đã tổ chức hội thi “Tiếng hát dân ca trong trường học” cấp huyện. Đây là hội thi được tổ chức hàng năm của ngành Giáo dục – Đào tạo huyện Nam Đàn nhằm đưa dân ca vào trường học một cách sâu rộng.

(Baonghean.vn) - Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng nay (15/11), ngành Giáo dục – Đào tạo huyện Nam Đàn đã tổ chức hội thi “Tiếng hát dân ca trong trường học” cấp huyện. Đây là hội thi được tổ chức hàng năm của ngành Giáo dục – Đào tạo huyện Nam Đàn nhằm đưa dân ca vào trường học một cách sâu rộng.



Một tiết mục tại hội thi

Tại hội thi, 24 tiết mục xuất sắc của 24 trường ở 3 cấp học (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở) được tuyển chọn từ vòng thi cụm được biểu diễn và tranh tài. Nhìn chung, chất lượng hội thi năm nay hơn hẳn các năm trước, từ việc đầu tư dàn dựng đến trang phục biểu diễn được các trường quan tâm. Thông qua hội thi đã phát hiện nhiều hạt nhân văn nghệ quần chúng, nhất là các hạt nhân văn nghệ hát dân ca Xứ Nghệ.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba; 4 giải khuyến khích. Ngoài ra Ban tổ chức cũng đã trao giải cho người hát dân ca hay nhất; thí sinh nhỏ tuổi.


MINH CHI