Lễ Tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

19/11/2012 17:55

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng Ngày thế giới Tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT), sáng nay 19/11, tại TP Vinh, Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An và UBND TP Vinh đã tổ chức lễ Tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Các đồng chí: Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng ban trực Ban ATGT tỉnh; Nguyễn Quang Hạnh - Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Xuân Sinh - Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Vinh, Trưởng Ban ATGT TP Vinh cùng đại diện các ban, ngành của tỉnh và các cơ quan, đơn vị, phường, xã thuộc thành phố Vinh; đại diện các gia đình nạn nhân TNGT và đông đảo các tầng lớp nhân dân, thanh thiếu niên đã đến dự lễ Tưởng niệm nạn nhân tử vong TNGT.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh - ông Huỳnh Thanh Điền, phát biểu trước buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Huỳnh Thành Điền cho biết: Tình hình TNGT vẫn diễn biến phức tạp và đáng lo ngại; những cái chết thương tâm đem lại buồn đau, mất mát lớn cho những người thân trong gia đình nạn nhân và mọi người xung quanh. Những người mang thương tật suốt đời, mất sức lao động do TNGT không chỉ là là gánh nặng cho gia đình mà con ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vật chất cũng như tình thần của cộng đồng xã hội. Mặt khác, người gây ra TNGT cũng phải chịu nỗi ám ảnh, dằn vặt về tinh thần suốt đời. Tai nạn giao thông thật sự là thảm họa đối với mọi người và toàn xã hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ nỗi đau buồn, mất mát đối với các gia đình có người thân bị tử vong, bị thương tật vì TNGT. Đồng chí cũng kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội và tất cả mọi người vì trách nhiệm với xã hội, với gia đình hãy chung tay, góp sức bằng những hành động mạnh mẽ hơn nữa để góp phần kìm giữ, làm giảm, tiến tới đẩy lùi TNGT trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, đại diện UBMT Tổ quốc tỉnh Nghệ An, Tỉnh đoàn thanh niên Nghệ An kêu gọi ĐVTN, thanh thiếu niên tích cực thi đua thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia giữ gìn ATGT” để hưởng ứng Ngày tưởng niệm nạn nhân tử vòng vì TNGT với khẩu hiệu “An toàn mọi lúc – Hạnh phúc mọi nơi”.



Toàn cảnh lễ Tưởng niệm nạn nhân TNGT.

Thay mặt các gia đình có nạn nhân tử vong vì TNGT, ông Đậu Hồng Quang (trú ở khối 9 phường Trường Thi, TP Vinh, có hai người con (dâu và rể) bị thiệt mạng trong một vụ TNGT) bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của chính quyền các cấp, các cơ quan đoàn thể và cộng đồng xã hội đã chia sẻ tình cảm với gia đình các nạn nhân và hy vọng mọi gia đình, mọi người đang sống không còn gặp lại những thảm cảnh mà các gia đình nạn nhân TNGT đã gánh chịu.

Lễ Tưởng niệm là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương xót với những nạn nhân xấu số khi tham gia giao thông, bày tỏ sự chia sẻ mất mát với người thân của các nạn nhân. Đồng thời, đây cũng là dịp để mọi người nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông; góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho bản thân và cho cộng đồng.


Việt Long