Người phụ nữ bị khối u lớn kỳ lạ

07/11/2012 16:25

(Baonghean.vn) - Cách đây 2 năm, chị Viêng Thị Nhi (bản Tùng Hương, xã Tam Quang,Tương Dương) đột nhiên xuất hiện khối u ở cổ, thời gian gần đây, khối u to dần, đã bắt đầu lở loét và nhiễm trùng.

Chị Nhi kể: “Tui đau lắm, không đêm mô ngủ đuợc. Khi đầu hấn chỉ to bằng ngón tay cái, 2 năm nay hấn sưng to hơn cái đầu, mưng mủ, đau không chịu được”.




Khối u của chị Nhi hiện đã bắt đầu lở loét và chảy nước, hàng ngày chỉ phải bọc khối u lại bằng giẻ cũ.

Chị Nhi không có con, hiện đang sống với một người cháu là anh Viêng Văn Thìn trong căn nhà tình nghĩa của chính quyền, nhưng anh Thìn hiện cũng đang mang bệnh thần kinh và bệnh gan, hiện không có khả năng lao động . Năm 2001 chị còn nhận một cháu bé bị bỏ rơi về nuôi nấng nhưng nhà chị cũng không đủ khả năng cho con đi học . Hàng ngày, gia đình chị chỉ sống bằng những nắm gạo của dân bản cưu mang. Anh Lô Văn Thăm (trưởng bản) cho biết: “làng tui thấy cảnh này ai cũng thương cho chị Nhi, cách đây ít lâu dân bản cũng đã quyên góp được vài trăm nghìn đồng đưa chị ra huyện khám, nhưng bệnh viện huyện không chữa được, đành phải đưa chị về”.




Căn nhà chị Nhi cùng con, cháu đang sống.

Hàng ngày chị Nhi vẫn phải mang trên cổ khối u lớn, mọi việc sinh hoạt, đi đứng, ăn uống rất khó khăn, những cơn đau nhức do nhiễm trùng hành hạ chị từng ngày. Mỗi lần ăn uống lại càng khổ sở, đau đớn hơn.

Chị Nhi đang rất cần mọi người, các tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ.


Võ Long