Nâng niu con chữ nơi hậu phương

19/11/2012 18:16

Đây là năm thứ 5 Trung đoàn 335 (Sư đoàn 324, Quân khu 4) tổ chức lễ trao phần thưởng Quỹ “Khuyến học, khuyến tài” cho con của cán bộ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) đang công tác tại đơn vị, có thành thích cao trong học tập. Điều đáng mừng là số lượng học sinh giỏi và đậu vào các trường cao đẳng, đại học tăng lên qua từng năm học, thể hiện rõ hiệu quả của một cách làm đúng đắn và sáng tạo.

(Baonghean) - Đây là năm thứ 5 Trung đoàn 335 (Sư đoàn 324, Quân khu 4) tổ chức lễ trao phần thưởng Quỹ “Khuyến học, khuyến tài” cho con của cán bộ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) đang công tác tại đơn vị, có thành thích cao trong học tập. Điều đáng mừng là số lượng học sinh giỏi và đậu vào các trường cao đẳng, đại học tăng lên qua từng năm học, thể hiện rõ hiệu quả của một cách làm đúng đắn và sáng tạo.

Những cái nắm chặt tay chúc mừng và trong tiếng cười nói rộn ràng của các em học sinh và phụ huynh hiện rõ niềm vui, tự hào với kết quả đạt được trong năm học vừa qua. Đó là cảm nhận của chúng tôi khi về dự lễ trao Quỹ “Khuyến học, khuyến tài” của Trung đoàn 335 (Sư đoàn 324, Quân khu 4). Năm học 2011 - 2012, có 71 em từ bậc tiểu học đến trung học phổ thông được nhận phần thưởng.

Trung tá Phạm Văn Đông - Chính ủy Trung đoàn tâm sự: Trung đoàn 335 là một đơn vị chủ lực, nhiệm vụ huấn luyện, trực sẵn sàng chiến đấu đòi hỏi ngày càng cao và sát thực tế chiến đấu. Do tính chất đặc thù công việc nên đội ngũ cán bộ sỹ quan, QNCN có rất ít thời gian chăm sóc gia đình, vợ con, nhất là việc giúp đỡ con cái trong học tập. Để động viên khích lệ kịp thời các cán bộ, chiến sỹ yên tâm công tác, năm 2008, lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn xây dựng Quỹ “Khuyến học, khuyến tài” với sự hưởng ứng nhiệt tình bằng cả tinh thần và vật chất của đội ngũ cán bộ, chiến sỹ toàn đơn vị.



Trao phần thưởng của Trung đoàn 335 cho con em cán bộ, chiến sỹ
năm học 2011 -2012.

Với em Hoàng Thị Hoài Thương học sinh lớp 11, con của Thiếu tá Hoàng Văn Long, lái xe của Đại đội 25, đây là lần thứ 5 em được nhận Quỹ “Khuyến học, khuyến tài” của trung đoàn. Năm học vừa qua, Hoài Thương đạt giải Ba môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi. Hoài Thương chia sẻ: “Mặc dù bố công tác xa nhà thỉnh thoảng mới được về, không có nhiều thời gian để dạy cho em, nhưng những phần thưởng từ đơn vị đã giúp em cố gắng hơn trong học tập".

Em Nguyễn Huy An, 7 tuổi, con của Thiếu tá Nguyễn Huy Hoàng - Trợ lý Tuyên huấn Trung đoàn là học sinh lớp 1A, Trường Tiểu học Nghi Phú (TP. Vinh), năm học vừa qua đạt học sinh giỏi toàn diện. Bên cạnh đó, An còn là lớp trưởng, duy trì, quản lý mọi hoạt động của lớp, vậy nhưng khi lên đơn vị bố gặp các anh, các chị, An còn bẽn lẽn, cứ quấn quýt bên bố và mẹ. Chị Trần Thị Liên kể một kỷ niệm về con trai mình: "Hồi bé, hàng ngày, trước lúc đi ngủ An thường hỏi: Bố đâu hả mẹ? Sao lâu bố không về? Bây giờ lớn rồi, biết bố Hoàng là bộ đội, đang công tác xa nhà, rất vất vả nên hàng ngày An chăm chỉ học tập, ngoan ngoãn để bố yên tâm công tác".

Chị Nguyễn Thị Nết, vợ của Đại úy Trần Quốc Lương - Chính trị viên Tiểu đoàn 4, thay mặt chị em đưa con lên nhận phần thưởng, lúc phát biểu vẫn không nén được xúc động: “Tôi rất vinh dự, tự hào trước sự quan tâm của cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 335. Đây là động lực, nguồn cổ vũ động viên cho chị em chúng tôi để luôn là hậu phương vững chắc, nuôi con lớn, dạy con ngoan và học giỏi để các anh yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao”.

Qua tìm hiểu được biết, để Quỹ “Khuyến học, khuyến tài” hoạt động có hiệu quả, Trung đoàn 335 đã xây dựng một quy chế hoạt động chặt chẽ, như: đỗ cao đẳng, đại học phần thưởng là 500.000 đồng, đạt học sinh giỏi huyện là 250.000 đồng, học sinh tiên tiến là 150.000 đồng,… Mặc dù mỗi phần quà không nhiều về vật chất nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm của cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 335, góp phần động viên khích lệ để các em phấn đấu vươn lên trong học tập những lúc bố vắng nhà.

Bên cạnh việc chăm lo học tập cho con em cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, nhiều năm qua, Trung đoàn 335 còn tham gia rất tích cực công tác giáo dục trên địa bàn đóng quân như: Mỗi năm ủng hộ Quỹ “Khuyến học, khuyến tài” huyện Anh Sơn trên 10 triệu đồng và cử cán bộ, chiến sỹ tham gia hàng ngàn ngày công tu sửa trường lớp ở các xã Tường Sơn, Hoa Sơn, Hội Sơn….


Lê Tường Hiếu (5NK 329 Anh Sơn)