Việt Nam dự hội nghị về Phong trào Cộng sản quốc tế tại Liên bang Nga

16/12/2012 17:36

Trong các ngày 15-16/12, tại Moscow, Đảng Cộng sản LB Nga tổ chức hội nghị bàn tròn mang tên “Phong trào cộng sản quốc tế hôm nay và ngày mai”, với sự tham dự của 12 đoàn đại biểu Đảng Cộng sản đến từ các nước trên thế giới.



Ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương (thứ 3 từ phải sang) dẫn đầu đoàn Việt Nam dự Hội nghị. Ảnh: VOV
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ dẫn đầu tham dự Hội nghị.

Các đoàn đại biểu tham gia hội nghị đến từ mọi châu lục khác nhau như Đảng Cộng sản: Brazil, Cuba, Trung Quốc, Ấn Độ, Lebanon, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Ukraine, LB Nga, Czech và Moravi…


Thông qua các tham luận của mình, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ về tình hình hoạt động của Đảng Cộng sản trong bối cảnh hiện nay của mỗi nước, của khu vực và thế giới cùng những vấn đề đặt ra đối với phong trào cộng sản quốc tế.


Trong bài phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thế Kỷ khẳng định: thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa và đa dạng hóa quan hệ quốc tế, Đảng Cộng sản Việt Nam trước sau như một, ủng hộ phong trào cộng sản và công nhân quốc tế trong cuộc đấu tranh vì mục tiêu chung của thời đại, vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, coi trọng việc phát triển và tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác với các Đảng Cộng sản và công nhân trên thế giới.

Thông qua việc thực hiện thành công đường lối xây dựng chủ nghĩa xã hội, ĐCS và nhân dân Việt Nam mong muốn đóng góp thiết thực vào việc củng cố và phát triển phong trào cộng sản quốc tế, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới.


(Theo TTXVN) - QN