Trao giải cuộc thi viết " Vượt lên số phận"

09/02/2013 22:45

(Baonghean.vn) - Vừa qua, tại Hà Nội, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tạp chí Thanh niên, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam cùng các nhà tài trợ đã tổ chức lễ tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi viết "Vượt lên số phận" lần thứ 4.

Theo BTC cuộc thi, sau 12 tháng phát động trên toàn quốc, cuộc thi đã nhận được 5.319 bài dự thi của các tác giả từ khắp mọi miền đất nước. Địa phương có nhiều bài dự thi nhất là các thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh Cao Bằng, Thanh Hóa, Nghệ An. Trong số các tác phẩm tham gia có gần 30% bài viết mà tác giả là người khuyết tật, trẻ mồi côi tự viết về bản thân hoặc người đồng cảnh, khắc họa nên những tấm gương khuyết tật vượt lên số phận, học tập, làm giàu, sống độc lập không dựa vào người khác.



Lãnh đạo TƯ Đoàn TNCS HCM trao giải cho các cá nhân

Ban tổ chức đã trao 1 giải tập thể, 1 giải đặc biệt, 1 giải A, 2 giải B, 2 giải C, 10 giải khuyến khích kèm Bằng chứng nhận, Biểu trưng cuộc thi. Tại cuộc thi này, tỉnh Nghệ An vinh dự đạt giải thưởng với tác phẩm "Mồ côi cha mẹ, 3 chị em học giỏi, thành đạt" của phóng viên Trịnh Xuân Thống (Báo Công an Nghệ An).

Cuộc thi nhằm tôn vinh các tấm gương thanh, thiếu nhi và những người tàn tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nghị lực, ý chí mãnh liệt vượt lên số phận để khẳng định mình, trở thành những người có ích cho cuộc sống, cho xã hội, đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước. Đồng thời đây cũng là hoạt động giới thiệu những tấm gương tiêu biểu vượt khó trong cộng đồng để mọi người, đặc biệt là lớp trẻ hiện nay học tập, noi theo. Thông qua cuộc thi thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với những người tàn tật, những người có những số phận khó khăn về mọi mặt để họ thực sự "tàn mà không phế", trở thành những người có ích cho xã hội.


Châu Yên