Trao học bổng “Em không phải bỏ học” cho trẻ em nghèo 4 tỉnh miền Trung

28/12/2012 14:18

(Baonghean.vn) - Sáng nay 28/11, tại Tp.Vinh, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) đã tổ chức Lễ trao học bổng “Em không phải bỏ học” cho trẻ em nghèo, hiếu học có nguy cơ bỏ học thuộc 4 tỉnh miền Trung.

Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Doan- Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ BTTE Việt Nam; ông Doãn Mậu Diệp- Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội; bà Vũ Anh Đào- Giám đốc Quỹ BTTEVN; đại diện Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các tỉnh: Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình và đại diện các nhà tài trợ. Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ BTTE Nghệ An; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy và đại diện các Sở, ban ngành liên quan.

Năm học 2012-2013, Hội đồng bảo trợ Quỹ BTTE Việt Nam đã phát động 2 chương trình “Cùng em tới trường” và “Em không phải bỏ học”. Hưởng ứng chương trình này, các tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm đã đóng góp ủng hộ được trên 1,9 tỷ đồng hỗ trợ cho học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học. Theo đó có 626 suất học bổng được trao cho trẻ em nghèo 4 tỉnh Bắc Trung bộ gồm: Thanh Hóa (200 suất), Nghệ An(166 suất), Hà Tĩnh (130 suất) và Quảng Bình (140 suất). Mỗi suất trị giá 3 triệu đồng.



Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu












Phó Chủ tịch nước tiếp nhận tài trợ.

Số học bổng trên do các Công ty TNHH Xuất nhập khẩu liên Thái Bình Dương; Tổng công ty 36; Công ty CP Xây dựng Kiều Lê; Công ty CP Đầu tư Thành Thành Công; Công ty CP Vận tải thương mại và Xuất nhập khẩu Thiện Tài và bà Kiều Thị Liên tài trợ. Hiện tại, chương trình “Em không phải bỏ học” của Quỹ BTTEVN đang là một trong 10 sự kiện được bình chọn là sự kiện nổi bật của ngành Lao động- Thương binh và Xã hội năm 2012.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định: Bắt đầu từ năm1994 đến nay, sau 18 năm triển khai chương trình “Hỗ trợ giáo dục”, Quỹ BTTE VN đã cấp gần 35.500suất học bổng trị giá 23 tỷ đồng cho các đối tượng: trẻ em khuyết tật, trẻ em nạn nhân chất độc da cam, trẻ em con thương binh- liệt sỹ, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em năng khiếu- tài năng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước... vươn lên học giỏi. Là năm đầu tiên phát động chương trình “Em không phải bỏ học”, Quỹ BTTE Việt Nam đã nhận được sự đồng hành của các nhà tài trợ. Những suất học bổng này sẽ thực sự động viên và củng cố niềm tin của gia đình các em, qua đó đưa số trẻ em tới trường của miền Trung cao hơn trong thời gian tới. Đồng thời mong muốn các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ sẽ mở rộng vòng tay nhân ái, tiếp tục có những hoạt động thiết thực tiếp sức cho học sinh nghèo, nâng cánh ước mơ cho các em.





Bà Nguyễn Thị Doan trao học bổng cho đại diện các tỉnh

Đáp lại sự quan tâm đó, đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng bảo trợ quỹ BTTE tỉnh cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo Đảng, nhà nước, tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm đã giành cho học sinh nghèo nói chung và trẻ em Nghệ An nói riêng. Hiện tại, Nghệ An là tỉnh còn nhiều khó khăn, số trẻ em thuộc diện đặc cần hỗ trợ còn nhiều, trong đó nhiều em điều kiện gia đình nghèo nên phải bỏ học giữa chừng. Sự hỗ trợ về vật chất, động viên về tinh thần đó sẽ góp phần nâng bước các em đến trường, trở thành những công dân có ích cho đất nước.




Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao bằng chứng nhận cho các nhà tài trợ



Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng bằng khen các đơn vị tài trợ.




Trao quỹ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.



Lãnh đạo tỉnh trao bằng chứng nhận cho các đơn vị tài trợ.




Công ty CPTP Sữa TH tặng quà học sinh nghèo.

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đã tặng bằng khen cho đại diện các nhà tài trợ.

Dịp này, Quỹ BTTE tỉnh đã nhận được sự ủng hộ từ các cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong toàn tỉnh với tổng số tiền gần 21 tỷ đồng.


Tin: Thanh Phúc; Ảnh: Sỹ Minh