16h30 sân Chi Lăng, SHB.ĐN-Ayeyawady United (Myanmar): Cơ hội là đây

27/02/2013 11:05

Không có lý do gì để SHB.ĐN phải bận tâm với mục tiêu kiếm trọn 3 điểm khi đang tràn ngập cảm hứng, đối thủ lại vừa tầm, thậm chí bị đánh giá thấp hơn. AFC Cup là mặt trận mà xưa nay các CLB Việt Nam hiếm khi coi trọng, SHB.ĐN phải nhớ điều đó.



Tinh thần và chuyên môn của Merlo (trái) và đồng đội ở SHB.ĐN đều ở trạng thái rất tốt. Ảnh: Hồng Vĩnh

Theo kết quả bốc thăm, ở vòng bảng AFC Cup 2013, SHB.ĐN nằm cùng bảng với Kelantan (Malaysia), Ayeyawady United (Myanmar) và Maziya Sports & Recreation (Maldives).

Như vậy, những đối thủ đều không có gì phải đáng ngại với SHB.ĐN. Hoặc không quá lời, nếu Huỳnh Đức tung ra sân lực lượng tinh nhuệ nhất, chẳng quá khó để nhà ĐKVĐ V-League đoạt tấm vé vào vòng tiếp theo. Thực tế, tại AFC Cup 2010, đoàn quân của Huỳnh Đức đã vào vòng 2 một cách quá dễ dàng.

SHB.ĐN đang đầy cảm hứng, đấy là vũ khí tối quan trọng trong hoạt động bóng đá. Cộng thêm với lợi thế sân nhà, lực lượng đang vẹn nguyên, đầy sinh lực nên Huỳnh Đức quá nhiều giải pháp cho mục tiêu giành trọn 3 điểm mà không phải hao binh, tổn lực. Mỗi trận sân nhà, SHB.ĐN cần phải hướng tới mục tiêu chiến thắng, trong khi hạn chế được tối đa chấn thương, tận dụng được cơ hội thử nghiệm các vị trí, hệ thống chiến thuật.

Một chiến thắng còn đồng nghĩa với tiền thưởng chảy về túi. Năm 2010, cầu thủ SHB.ĐN thâm canh được bộn tiền thưởng ở giải đấu này. Tóm lại, lợi thế quá lớn cho SHB.ĐN để họ thu lợi cả vật chất, thành tích lẫn tinh thần.

Nhìn lại thất bại toàn diện năm 2010, Huỳnh Đức từng thừa nhận ông đã tính toán sai, khi không lường được diễn biến không đơn giản của việc phải dàn trải ra nhiều mặt trận. Đội hình SHB.ĐN năm đó sau khi trải qua vòng bảng đã mất quá nhiều nguyên khí. Nhiều cầu thủ trụ cột thậm chí còn hài hước rằng dù để quả bóng trước mặt rồi cất chân lên sút cũng không thể có lực.

Đấy là hậu quả của việc BHL không có liệu pháp để các trụ cột phục hồi, biện pháp xoay tua của Huỳnh Đức còn chưa đạt độ tinh tế như hiện nay. Tính toán để làm sao lực lượng không bị bào mòn, đấy là một nghệ thuật, là sự khác biệt với các HLV nội ở mặt trận này.

Thử thách thực sự của SHB.ĐN tại AFC Cup năm nay, không nghi ngờ gì nữa, chính là vòng tứ kết. Do đó, BHL cần tính đến việc tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được tăng cường cọ xát để giúp họ vượt qua giới hạn bản thân trong bối cảnh vừa được đôn lên ồ ạt. Đá với CLB nước ngoài thực sự là những trải nghiệm bổ ích, nếu như các CLB ta thực sự có ý thức cọ xát, giữ gìn thể diện cho nền bóng đá quốc gia.

Tóm lại, SHB.ĐN bây giờ đã là một CLB mạnh, cả về lực lượng lẫn tài chính, có thể đàng hoàng thi đấu ở mặt trận AFC Cúp. Họ là đại biểu ưu tú cho bóng đá Việt Nam, nên cần phải có ý thức giữ thể diện cho CLB và hơn thế nữa. Một chiến thắng là mục tiêu trong tầm tay của SHB.ĐN lúc này.


Theo Thể thao & Văn hóa - ĐT