Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992

08/04/2013 16:00

Sáng nay 8/4, Ban Tổ chức lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo Hiến pháp năm 1992 của tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến nhân dân góp ý vào dự thảo cho các huyện, thành, thị xã trong tỉnh. Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo thực hiện lấy ý kiến nhân dân vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp cấp tỉnh chủ trì.

(Baonghean.vn) - Sáng nay 8/4, Ban Tổ chức lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo Hiến pháp năm 1992 của tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến nhân dân góp ý vào dự thảo cho các huyện, thành, thị xã trong tỉnh. Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo thực hiện lấy ý kiến nhân dân vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp cấp tỉnh chủ trì.

Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 lần này được tiến hành đến từng hộ gia đình trên địa bàn tỉnh thông qua mẫu phiếu xin ý kiến đóng góp. Yêu cầu việc tổ chức lấy ý kiến phải được tiến hành rộng rãi, đảm bảo dân chủ, công khai, đảm bảo chất lượng, thiết thực và tiết kiệm, thời gian lấy ý kiến từ ngày 20 đến 30 tháng 4. Các huyện, thành phố, thị xã tập hợp, tổng hợp kịp thời, đầy đủ, trung thực, khách quan các ý kiến của các hộ gia đình, cả ý kiến tán thành, ý kiến không tán thành, ý kiến khác theo Hướng dẫn số 239/HD-UBDTSHP, ngày 23/02/2013 của Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp.



Quang cảnh cuộc họp

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh yêu cầu các địa phương tập trung chỉ đạo việc triển khai, coi đây là nhiệm vụ quan trọng không chỉ riêng của cơ quan hội đồng nhân dân mà là của các cấp ủy và các hệ thống chính trị các cấp cùng vào cuộc. Đồng chí cũng đã thống nhất để đảm bảo tiến độ thực hiện, tỉnh sẽ chủ động in tài liệu chuyển đến các huyện trong thời gian sớm nhất; nếu địa phương nào đảm nhận được việc in tài liệu nhanh, hiệu quả thì sẽ chủ động làm. Giao Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh làm thủ tục in sao cho các huyện có nhu cầu, ưu tiên các huyện miền núi cao, vùng khó khăn, đến 15/4 phải có tài liệu phát đến tận huyện.

Kết quả lấy ý kiến đóng góp của các hộ gia đình yêu cầu các huyện cần tổng hợp đầy đủ gửi về tỉnh chậm nhất vào ngày 5/5. Giao Sở Tài Chính phối hợp với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh phân khai nguồn kinh phí cho các địa phương, ưu tiên các huyện vùng sâu vùng xa, địa bàn khó khăn. Quá trình triển khai lấy ý kiến cần đôn đốc, kiểm tra, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức lấy ý kiến.


Mai Hoa