Kiểm tra thi công tuyến đường sử dụng vật liệu Carboncor Aphalt

26/12/2012 18:17

(Baonghean.vn) – Sáng nay 26/12, đồng chí Huỳnh Thanh Điền- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở GTVT đến kiểm tra thi công tuyến đường thí điểm sử dụng vật liệu Carboncor Aphalt tại ngõ 2 đường Yên Phúc, khối Tân Phúc, phường Hưng Phúc, TP Vinh.



Kiểm tra tại hiện trường

Đoạn đường dài 180m được Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng Thương mại Đại Huệ thi công dùng vật liệu Carboncor Aphalt với 3 thành phần đá, sít than sau sàng (rác than) cùng với nhũ tương Carbon. Liên kết dính bám và cường độ của Carboncor Aphalt được hình thành do phản ứng giữa nước, không khí với nhũ tương cacbon và phân tử Cacbon trong rác than, phản ứng này làm cho vật liệu Carboncor Aphaltliên kết thành một khối bền vững và bám dính với nền đường. Do đó tạo ra bề mặt chắc chắn, có sức bền tốt, có độ chống thấm nước, chống trơn trượt, đi lại dễ dàng.

Đây là vật liệu thân thiện với môi trường, không ảnh hưởng bởi nhiệt độ, nền hỏng mặt đường mới hỏng, thi công nhẹ nhàng trên tất cả các nguyên vật liệu; giá thành ưu việt hơn so với bê tông nhựa nóng từ 20-30%. Khi duy tu sửa chữa mặt áo đường chỉ cần rải Cacbon nên được thực hiện đơn giản, nhanh chóng so với sử dụng bê tông nhựa. Nếu thay áo đường toàn thành phố chỉ cần rải 1-2cm, không phải nâng nền, dỡ cống.


Sỹ Minh - Thanh Lê