Kỳ Sơn, Nghĩa Đàn kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện NQ ĐH Đảng bộ huyện

18/06/2013 18:18

(Baonghean.vn) - Ngày 18/6, Đảng bộ huyện Kỳ Sơn đã tổ chức Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện NQ Đại hội lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm- Ủy viên BTV Tỉnh ủy- Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.

Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, huyện Kỳ Sơn đã đạt những kết quả đáng khích lệ, tốc độ tăng trưởng 7,5%/năm; tổng sản lượng quy ra thóc bình quân đạt 310kg/người/năm; Thu nhập bình quân đầu người đạt 10 triệu đồng/người/năm; 21/21 xã, thị có đường ô tô vào đến trung tâm xã.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, đã có 60% số hộ, 50% số thôn, bản, tổ chức xã hội đạt tiêu chuẩn văn hóa; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện; sự nghiệp giáo dục tăng về quy mô chất lượng; công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được quan tâm. Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được củng cố, kiện toàn; năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, điều hành của các cấp chính quyền được nâng lên… Dự tính, có21 chỉ tiêu đạt và vượt, 22 chỉ tiêu khó đạt.



Toàn cảnh hội nghị giữa nhiệm kỳ


Đánh giá nửa nhiệm kỳ của huyện Kỳ Sơn, các đại biểu cho rằng một số chỉ tiêu Nghị quyết đạt thấp; chưa khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương để tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế. Chất lượng giáo dục chưa đồng đều; công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân còn những hạn chế nhất định…

Nhiệm vụ trong tâm của Đảng bộ huyện trong nửa nhiệm kỳ cuối sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa đã xác định; Triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án theo Nghị quyết 30a/CP và các chương trình dự án khác. Duy trì phát triển các làng nghề truyền thống, đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội gắn với qui hoạch phát triển nông thôn mới. Hội nghị cũng tập trung các giải pháp phát huy sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong phát triển kinh tế - xã hội; Tập trung các nguồn vốn để thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng tại các xã, góp phần tích cực xóa đói giảm nghèo một cách bền vững.


Cũng trong sáng 18/6, Ban Thường vụ Huyện uỷ Nghĩa Đàn tiến hành kiểm điểm đánh giá kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết XXVII của Đảng bộ huyện và kiểm điểm vai trò của BTV Huyện uỷ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ huyện. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo hội nghị.


Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Nghĩa Đàn đã nỗ lực vượt khó, xây dựng khối đoàn kết trong Đảng, đồng thuận trong xã hội; tranh thủ tốt sự ủng hộ để tạo bước đột phá trong xây dựng cơ sở hạ tầng, tiến bộ trong giáo dục, y tế…giữ vững QP – AN; đạt được nhiều kết quả trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nghĩa Đàn đã chủ động xây dựng, ban hành được 16 nghị quyết, đề án chuyên đề để cụ thể hoá nghị quyết Đại hội… Đảng bộ giữ vững danh hiệu vững mạnh trong suốt 4 năm qua. Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Nghĩa Đàn được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất. Nghĩa Đàn đang dần hình thành nên một vùng phát triển mới của vùng Tây Bắc Nghệ An như mục tiêu Đại hội XXVII đề ra.

Hội nghị cũng đã tập trung phân tích, làm rõ những những tồn tại, hạn chế, về một số chỉ tiêu trên các lĩnh vực chưa đạt, như tốc độ tăng trưởng kinh tế, tổng giá trị sản xuất, tỷ lệ trường chuẩn Quốc gia, gia đình văn hoá, tốc độ giảm nghèo…; chưa tạo được sự bền vững trong sản xuất nông nghiệp; Công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp còn nhỏ lẻ…


Từ việc chỉ ra nguyên nhân của hạn chế, tồn tại, hội nghị đã thảo luận, đề ra hướng khắc phục để hoàn thành nhiệm vụ chính trị trong nửa nhiệm kỳ còn lại.


Lê Duy Thành - Thanh Liên