Đề thi môn Hóa không khó, thí sinh nhẹ nhàng sau ngày thi đầu tiên

02/06/2013 17:01

>Đề Văn vừa sức, thí sinh phấn khởi
-->>Anh hùng trẻ tuổi Nguyễn Văn Nam được đưa vào đề thi Văn

Khác với các môn thi tự luận, môn Hóa học yêu cầu thí sinh phải làm theo hình thức trắc nghiệm. Chính vì vậy, thí sinh làm xong sớm cũng phải đợi đến khi trống báo hết giờ mới được ra ngoài. Là người bước ra khỏi cổng trường THPT Lê Viết Thuật đầu tiên, em Trần Mai Trung phấn khởi khoe: em có thể đạt 9 – 10 điểm môn Hóa học. Theo Trung, đề hóa dù hơi dài nhưng toàn là kiến thức cơ bản, không có câu nào quá khó, quá đánh đố học sinh. Chỉ cần học lực trung bình đã có thể đạt được từ 5 – 6 điểm.



Trần Mai Trung, thí sinh bước ra khỏi điểm thi đầu tiên ở Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh)

Cùng chung tâm lí như Trung, một nhóm nữ sinh khác vừa hồ hởi dò lại kết quả của nhau vừa đứng nghỉ mát dưới gốc cây ở sân trường. “Cũng như đề văn lúc sáng, đề hóa học chiều nay chỉ ra phần kiến thức cơ bản, trọng tâm trong chương trình nên chúng em làm bài tốt”, nữ sinh tên Lan cho biết.

Trong khi đó, các em dự thi hệ giáo dục thường xuyên lại cho rằng đề hóa không dễ để có được điểm tối đa. “Là những người học hệ giáo dục thường xuyên nên chúng em thấy rằng một số câu hỏi trong đề hơi khó. Để đạt được điểm cao cho bài thi môn Hóa phải là những người có học lực khá, giỏi”, một thí sinh cho biết.




Nhóm học sinh cùng trao đổi với nhau về đề thi môn Hóa.

Hầu hết các thí sinh cho biết, đề thi môn Hóa học năm nay không quá khó. Phần chung có 32 câu hỏi, phần riêng gồm 8 câu hỏi, trải đều kiến thức ở phần hữu cơ, và vô cơ, hầu như không có câu nào đánh đố thí sinh. Chỉ có câu hỏi về cao su thiên nhiên và tơ, nếu học sinh ôn không kỹ sẽ dễ bị nhầm, một số học sinh trung bình sẽ phải phân vân về câu này. Với dạng đề này, những học sinh khá, giỏi chỉ làm trong 20 - 30 phút là xong, những bạn trung bình và học khối C, D có thể mất nhiều thời gian hơn. Mặc dù vậy, nhiều em cũng cho rằng, để đạt điểm tối đa môn Hóa thì phải là những người có học lực khá, chuyên về khối A, B bởi trong đề có khoảng 2 – 3 câu hỏi mang tính phân loại học sinh.

Như vậy, kết thúc ngày thi đầu tiên, các thí sinh đều đã thở phào nhẹ nhõm bởi đề ra không quá khó, không đánh đố học sinh. Sáng mai, 3/6, các em sẽ thi môn Địa Lý, thời gian làm bài 90 phút.


Nhóm PV