Vinh danh "Nữ hoàng Cà phê Việt Nam"

11/03/2013 16:21

Tối ngày 10/3, tại TP Buôn Ma Thuột, hành trình đi tìm Đại sứ cà phê Việt Nam lần thứ I đã chính thức khép lại với việc trao danh hiệu “Nữ hoàng Cà phê Việt Nam” cho thí sinh Nguyễn Lâm Diễm Trang.



Các thí sinh trong đêm chung kết. Ảnh" VGP/Lưu Hương

Sau hành trình tuyển chọn trên cả nước, 19 ứng viên xuất sắc nhất đã hội tụ tại TP Buôn Ma Thuột từ ngày 6/3 để trải nghiệm cùng người dân trồng cà phê Tây Nguyên.

Trong suốt hành trình trải nghiệm các ứng viên đã có những trải nghiệm đáng nhớ khi cùng nhau sinh hoạt cùng các đồng bào dân tộc Ê - đê; đến thăm HTX dệt thổ cẩm; thăm và chăm sóc tại rẫy cà phê bạt ngàn của Tập đoàn Trung Nguyên; đến thăm và tặng quà cho các học sinh tại Trường THCS Eatul, đến lấy nước thiêng tại bến nước của người dân tộc Ê - đê; học cách pha cà phê phin, cà phê Espresso, học cách làm rượu cần…

Tại đêm chung kết, các thí sinh đã trải qua các phần trình diễn áo dài, váy dạ hội và phần thi ứng xử. Thí sinh Nguyễn Lâm Diễm Trang đã thuyết phục được Hội đồng tuyển chọn và khán giả để lên ngôi “Nữ hoàng Cà phê Việt Nam”.

Diễm Trang sinh năm 1991 quê Vĩnh Long, hiện là sinh viên Trường Đại học quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM). Cô cao 1,67 m, nặng 50 kg với các số đo 79-60-88.

Diễm Trang từng là 1 trong số 28 đại biểu của Việt Nam được chọn tham gia Tàu Thanh niên Đông Nam Á 2012; Đại sứ chương trình giao lưu văn hóa cùng thanh niên 22 nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Đại sứ chương trình từ thiện “Áo ấm mùa đông” do nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh thực hiện.

Với danh hiệu này, Diễm Trang nhận giải thưởng 100 triệu đồng tiền mặt và vương miện trị giá 50 triệu đồng.

Theo Ban Tổ chức, với vai trò Đại sứ, "Nữ hoàng Cà phê" sẽ góp phần làm cho người Việt Nam hiểu hơn, yêu hơn cà phê của xứ sở mình, quảng bá hình ảnh, văn hoá cà phê Việt Nam trong cộng đồng trong nước cũng như ra thế giới.


Theo (Chinhphu.vn) - LC