Tập huấn Nâng cao năng lực ứng dụng CNTT cho lãnh đạo là phụ nữ các tỉnh biên giới

18/03/2013 18:35

(Baonghean.vn) - Sáng nay 18/3, tại thành phố Vinh, Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông - Bộ TT&TT phối hợp với Sở TT&TT Nghệ An tổ chức khai giảng khóa tập huấn nâng cao năng lực ứng dụng CNTT cho lãnh đạo là phụ nữ các tỉnh biên giới.

Đến dự lớp tập huấn có ông Phan Mạnh Lâm – Phó Viện trưởng Viện Chiến lược TT&TT; Ông Lee Yoong Suk – Chuyên gia Hàn Quốc đại diện cho Dự án hợp tác CNTT Việt Nam – Hàn Quốc, cùng các học viên là nữ lãnh đạo các tỉnh biên giới gồm: Lạng Sơn, Điện Biên, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam.



Tiến sĩ Trần Mạnh Lâm- Phó Viện Trưởng Viện CLTT&TT khai mạc lớp tập huấn

Trong thời gian từ ngày 18/3 đến ngày 22/3/2013, học viên được học 4 chuyên đề: Xu thế phát triển CNTT&TT, định hướng, chính sách phát triển CNTT&TT và ứng dụng CNTT ở Việt Nam; Chính phủ điện tử; Quản lý và nghiệp vụ quản lí dự án CNTT. Sau đó học viên còn được đi tham quan thực tế về mô hình ứng dụng CNTT tại UBND huyện Tương Dương, Nghệ An.



Ông Phan Nguyên Hào – Phó Giám đốc sở TT&TT Nghệ An phát biểu



Ông Lee Yoong Suk – Chuyên gia Hàn Quốc đại diện cho Dự án

Nâng cao năng lực ứng dụng CNTT cho lãnh đạo là phụ nữ là một trong những nội dung thuộc dự án Hợp tác CNTT Việt Nam – Hàn Quốc, nhằm giúp các cán bộ lãnh đạo nữ các tỉnh biên giới nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT cũng như trang bị những kiến thức phục vụ đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước. Từ đó thay đổi tư duy và cách thức quản lí, góp phần tăng cường hiệu quả kinh tế - xã hội, thúc đấy sự phát triển của đất nước cũng như tuyên truyền và phổ biến các chính sách pháp luật của nhà nước, phát triển sản xuất tại các tỉnh biên giới và thu hẹp khoảng cách số giữa các vùng miền.


Phan Quỳnh