Hạ gục Djokovic, Nadal chạm tay vào chức vô địch

08/06/2013 23:07

Rafael Nadal đang rất gần với chức vô địch Roland Garros 2013, sau khi có chiến thắng 6-4, 3-6, 6-1, 6-7 và 9-7 đầy kịch tính trước Novak Djokovic ở trận "bán kết trong mơ."

Với chiến thắng này, "vua đất nện" cũng đang tiến gần hơn bao giờ hết mục tiêu cân bằng kỷ lục 8 lần đăng quang ở Roland Garros mà huyền thoại người Pháp Max Decugis lập nên cách đây gần 1 thế kỷ, vào năm 1914.

Không những thế, chiến thắng này cũng đã giúp Nadal cân bằng kỷ lục 58 chiến thắng tại giải Grand Slam danh giá thứ 2 trong năm của "tàu tốc hành" Roger Federer.

Đây cũng là chiến thắng thứ 20 của Nadal trước Djokovic sau 35 lần hai tay vợt này có dịp chạm trán nhau. Nếu tính riêng ở mặt sân đất nện, tay vợt người Tây Ban Nha đã giành tổng cộng 13 chiến thắng sau 16 lần gặp nhau.



Rafael Nadal cận kề chức vô địch Roland Garros thứ 8. (Nguồn: AP)

Còn Djokovic, thất bại này khiến anh thêm một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch Roland Garros - danh hiệu giúp anh có thể trở thành tay vợt thứ 8 trong lịch sử ẵm trọn bộ 4 danh hiệu Grand Slam.

Trở lại với trận "bán kết trong mơ," Rafael Nadal là người có sự khởi đầu tốt hơn khi giành chiến thắng 6-4 ở set đấu đầu tiên, với việc giành được một điểm break ở game thứ 7.

Sang set 2, Nadal tiếp tục là người giành được break trước để vượt lên dẫn 2-1. Tuy nhiên, Djokovic đã chứng minh được bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới khi giành đến 2 break và thắng lại 6-3.

Ở set 3, Nadal đã có được sự may mắn từ nhận định sai lầm của trọng tài để giành break và vươn lên dẫn 2-0, trước khi kết thúc set đấu chóng vánh 6-1.

Ở set quyết định đối với Djokovic, Nadal đã hai lần giành được điểm break để vươn lên dẫn 4-3, rồi 6-5. Tuy nhiên, "vua đất nện" đã không thể tận dụng thành công để kết thúc trận đấu, khi để Djokovic hai lần đòi break thành công và đưa set đấu bước vào loạt tie-break.

Trong loạt "đấu súng," Djokovic đã thi đấu rất tốt và giành chiến thắng cách biệt 7-3, buộc đối thủ phải bước vào set 5 - set đấu quyết định.

Trên đà hưng phấn sau khi cân bằng điểm số đầy kịch tích qua 4 set đấu, Djokovicđã sớm có được điểm break và sau đó thắng ở game cầm quyền giao bóng để vượt lên dẫn trước 2-0 ở set đấu quyết định.

Gặp phải bất lợi rất lớn sau khi để mất break, song Rafael Nadal vẫn thiđấu bình tĩnh và nắm chắc những lần cầm giao bóng của mình. Sự kiên cường và quyết tâm chiến thắng cao độ của "vua đất nện" cuối cùng cũng được đền đáp khi anh giành điểm break để san bằng điểm số 4-4.



Novak Djokovic thêm một lần lỡ hẹn với chức vô địch Roland Garros.

Tiếp tục đà sau game thắng đó, Nadal đã thi đấu vô cùng xuất sắc. Anh cầm chắc quyền giao bóng và tận dụng sai lầm của Novak Djokovic. Sau 6 game cân bằng tiếp đó để đưa tỷ số lên 7-7, Nadal vẫn duy trì được thế trận để vượt lên dẫn 8-7, trước khi tận dụng sai lầm của Djokovic để giành break quyết định, kết thúc set đấu với tỷ số 9-7.

Giành chiến thắng kịch tính sau 4 giới 37 phút thi đấu, Nadal đã chính thức ghi tên mình vào trận chung kết Roland Garros thứ tư liên tiếp. Đối thủ của anh trong trận đấu cuối cùng sẽ là người giành chiến thắng ở trận bán kết 2 giữa David Ferrer và Jo-Wilfried Tsonga./.


Theo (Vietnam+) - ĐT