SLNA tiếp tục bay cao

21/04/2013 19:55

(Baonghean.vn) - Không có cây săn bàn chủ lực Lê Công Vinh, nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng chiều nay (21/4) vẫn có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước đội chủ nhà ĐT LA để củng cố vị trí đầu bảng với 16 điểm sau 6 vòng đấu.

Với tâm lý hưng phấn sau 5 loạt trận bất bại, chơi trên sân khách, nhưng các cầu thủ SLNA nhập cuộc một cách rất tự tin và làm chủ thế trận. Trên khán đài, màu vàng, sự cuồng nhiệt của CĐV xứ Nghệ cũng áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà.

Trong một buổi chiều hưng phấn, các cầu thủ trẻ SLNA cùng các ngoại binh Kavin, Plaza và Hector đã có những pha phối hợp tấn công sắc bén làm chao đảo hàng phòng ngự đội chủ nhà. Với khát khao tìm kiếm bàn thắng đầu tiên cho riêng mình, Kavin đã có những cú bứt tốc và sút xa khá nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Quốc Cường (ĐTLA). Khi tiền đạo Kavin chưa làm nên chuyện thì tiền vệ Hector đã lập công cho đội bóng xứ Nghệ. Phút 21, từ đường chuyền bên cánh phải của Phi Sơn, Hector bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số của trận đấu trong sự vui mừng của hơn 3 nghìn CĐV xứ Nghệ có mặt trên sân Long An.



Hector có trận đấu xuất sắc và có bàn thắng mở tỉ số cho SLNA

Có bàn thắng mở tỉ số khá sớm, các cầu thủ SLNA càng chơi càng hưng phấn, họ tỏ ra nhịp nhàng, uyển chuyển trong các pha phối hợp bật tường làm rối loạn hàng thủ ĐTLA. Với lối chơi áp sát của các cầu thủ xứ Nghệ, những nỗ lực tấn công của các cầu thủ ĐTLA đều bị ngăn chặn từ xa. Cặp tiền đạo Wilson Campos và Việt Thắng tỏ ra bất lực trước hàng thủ chơi khá kín kẽ của SLNA.

Chơi áp đảo, phút 81, SLNA đã có bàn thắng thứ 2. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải bật cao đánh đầu tung lưới ĐTLA.

Nôn nóng tìm bàn gỡ, các cầu thủ ĐTLA chơi khá rắn. Phút 83, Đình Vinh sau pha phạm lỗi thô bạo với Văn Hoàn đã bị truất quyền thi đấu.

Dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ SLNA chơi có phần chùng xuống. Phút 84, bằng cú sút từ góc hẹp, tiền đạo Việt Thắng đã có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà. Không muốn trắng tay ngay trên sân nhà, HLV Vital thúc dục các cầu thủ ĐTLA tràn lên phần sân của SLNA nhằm tìm kiếm bàn gỡ.



Cổ động viên xứ Nghệ đã có buổi chiều mãn nhãn trước màn trình diễn xuất sắc của SLNA

Trong khi các cầu thủ chủ nhà đang loay hoay triển khai các pha tấn công thì họ lại bị SLNA phản đòn với những pha tấn công chớp nhoáng. Phút 90, từ một tình huống băng xuống dũng mãnh của Kavin, thủ thành Quốc Cường buộc phải phạm lỗi. Trọng tài Công Khanh ngay lập tức cho SNA hưởng quả phạt 11m. Trên chấm phạt đền, Trọng Hoàng bình tĩnh ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho SLNA.

Với chiến thắng này, SLNA là đội bóng bất bại duy nhất sau 6 vòng đấu. Thầy trò HLV Hữu Thắng đang có một sự khởi đầu như mơ ở V.League 2013 khi họ tiếp tục nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ nhì lên 6 điểm trên bảng xếp hạng.


Bài, ảnh: Đức Dũng