Đoàn Cơ quan xúc tiến đầu tư Nhật Bản- JETRO dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

25/06/2013 19:39

Tiếp tục chuyến công tác tại Nghệ An, chiều 25/6, Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Nhật Bản (JETRO) do ông Hirokaza-Yamaoka, Trưởng đại diện làm trưởng đoàn đã về Khu di tích Kim Liên dâng hoa, dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm khu di tích Cụ Phan Bội Châu. Cùng đi với đoàn có đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, Khu kinh tế Đông Nam, Trung tâm xúc tiến đầu tư và tư vấn phát triển tỉnh và đại diện chính quyền huyện Nam Đàn.

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chuyến công tác tại Nghệ An, chiều 25/6, Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Nhật Bản (JETRO) do ông Hirokaza-Yamaoka, Trưởng đại diện làm trưởng đoàn đã về Khu di tích Kim Liên dâng hoa, dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm khu di tích Cụ Phan Bội Châu. Cùng đi với đoàn có đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, Khu kinh tế Đông Nam, Trung tâm xúc tiến đầu tư và tư vấn phát triển tỉnh và đại diện chính quyền huyện Nam Đàn.



Đoàn cán bộ JETRO tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh



Đoàn thăm di tích quê ngoại Bác Hồ



Đoàn tham quan quê nội Bác Hồ

Tại Khu di tích Kim Liên, thay mặt đoàn, ông Hirokaza-Yamaoka đã dâng lẵng hoa tươi, nén hương thơm và tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn đã đến thăm quê Nội, quê Ngoại của Bác Hồ. Sau khi tham quan những di vật và những câu chuyện về cuộc đời của Người, đoàn cán bộ Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Nhật Bản tỏ rõ sự khâm phục tấm gương vĩ đại của vị lãnh tụ cách mạng Việt Nam và gia đình của Chủ tịch Hồ Chí Minh.



Đoàn thăm di tích lịch sử Cụ Phan Bội Châu



Ông Hirokazu-Yamaoka ghi lưu bút tại Khu di tích Cụ Phan Bội Châu

Đoàn đã đến Khu di tích lịch sử Cụ Phan Bội Châu, người chí sỹ yêu nước của Việt Nam khởi xướng “phong trào Đông Du” từ những năm đầu thế kỷ XX. Năm 1907, Phan Bội Châu từng tổ chức cho gần 100 học sinh du học ở Nhật. Lưu bút tại khu di tích Cụ Phan Bội Châu, Hirokaza-Yamaoka, Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Nhật Bản ghi: “Chúng tôi rất cảm động khi được tham quan những hiện vật và những thông tin về người từng đặt nền móng cho tình hữu nghị Việt-Nhật. Mong muốn trong thời gian tới, sự gắn bó càng được phát huy trên nhiều lĩnh vực…”.


Nguyên Sơn