Người dân thành phố Vinh hờ hững đổi mũ bảo hiểm

16/04/2013 21:03

(Baonghean.vn) - Hai ngày đầu thực hiện chương trình đổi mũ bảo hiểm ở thành phố Vinh, các điểm đổi đều khá vắng khách. Nhiều người dân tỏ vẻ thờ ơ, một số khác ghé vào xem mũ nhưng không muốn đổi vì nhiều lí do.

Ông Nguyễn Hữu Biên, cán bộ Công ty Metro Hà Nội, đơn vị cung ứng mũ cho tỉnh Nghệ An buồn rầu cho biết, sau ngày đổi mũ đầu tiên, toàn thành phố Vinh chỉ đổi được 300 chiếc mũ. Tại điểm đổi ở bãi đất trống Vinaconex trên Đại lộ Lê Nin, cả ngày chỉ đổi được 22 cái chiếc.

Tại 4 điểm thực hiện việc đổi mũ bảo hiểm ở thành phố Vinh, một điều dễ nhận thấy là các điểm khá vắng khách, lượng người đến xem mũ, đổi mũ thưa thớt, thậm chí nhiều lúc hoàn toàn không có khách nào. Bác Trương Thanh Cầu, công nhân công ty xây dựng Trường Sơn khi biết được chương trình đổi mũ qua băng rôn đã đến điểm đất trống trên đại lộ Lê Nin để tìm hiểu. Sau một hồi cân nhắc, bác Cầu chọn mua chiếc mũ giá 220 ngàn đồng, được trợ giá 170 ngàn đồng. “Những chiếc mũ ở đây có vẻ khá chắc chắn, đảm bảo chất lượng hơn so với loại mũ cùng giá ở ngoài. Đây thực sự là một chương trình thiết thực, ý nghĩa, cần triển khai trên toàn tỉnh”, bác Cầu tâm sự.

Qua khảo sát tại các điểm đổi mũ, chúng tôi thấy rằng nhiều người dân vẫn còn băn khoăn về mức giá và chất lượng của các loại mũ được trợ giá. Trong 2 ngày đầu thực hiện việc đổi mũ, đơn vị cung ứng đưa ra 5 loại mũ với giá từ 100 – 500 ngàn đồng tùy loại nhưng nhìn chung, người dân chưa thực sự hào hứng.

Ông Nguyễn Hữu Biên cho biết, trong những ngày tới, đơn vị cung ứng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền để người dân hiểu về mục đích, ý nghĩa của đợt đổi mũ bảo hiểm này.

PV Báo Nghệ An ghi lại hình ảnh những ngày đầu đổi mũ bảo hiểm ở Thành phố Vinh:




Thành phố Vinh có 4 điểm đổi mũ bảo hiểm gồm: Công viên vườn hoa Cửa Nam, Khu vực triển lãm cạnh Quảng trường Hồ Chí Minh trên đường Trường Thi, Khu đất trống đối diện trung tâm Cảnh sát 113 và Khu đất trống trên đại lộ Lênin.



Nhiều điểm đổi mũ rất vắng khách, thậm chí nhiều lúc không có người đến xem.



Bác Trương Thanh Cầu, công nhân Công ty xây dựng Trường Sơn xem xét mức giá trước khi lựa chọn mũ.



Sau một hồi tìm kiếm, cuối cùng người đàn ông này cũng chọn cho mình được một chiếc mũ vừa ý.



Mũ bảo hiểm cũ, kém chất lượng được gom lại tại các điểm đổi. Nhiều người dân dù đổi mũ mới nhưng vẫn không gửi lại mũ cũ như quy định.



Nhìn chung, số lượng băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cho đợt đổi mũ còn ít.
Trong ảnh là tấm băng rôn bị treo khuất sau lùm cây trên đại lộ Lênin.



Ngay trước điểm đổi mũ ở khu đất trống trên Đại lộ Lênin là một vũng nước, điểm này cũng nằm quá cách xa khu dân cư, trong ngày đầu tiên chỉ đổi được 22 chiếc mũ.


Nguyên Khoa