Khai mạc Hội nghị quốc tế an ninh tại Liên bang Nga

03/07/2013 15:46

Hội nghị quốc tế thường niên về an ninh khai mạc ngày 3/7 tại thành phốVladivostok thuộc Liên bang Nga thu hút sự tham gia của gần 300 quan chức cấp cao phụ trách vấn đề an ninh đến từ 83 quốc gia trên thế giới.

Hội nghị kéo dài hai ngày 3-4/7 sẽ thảo luận các vấn đề hợp tác quốc tếtrong lĩnh vực chống rửa tiền, tăng cường an ninh giao thông-vận tải quốc tế và khu vực cũng như an ninh thông tin và an ninh mạng.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đại diện toàn quyền của Tổng thống Nga ở Khu liên bang Viễn Đông kiêm Bộ trưởng Phát triển Viễn Đông, ông Viktor Ishayev nêu rõ trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu đang tiếp tục tác động tiêu cựcđến cộng đồng quốc tế thì nhiệm vụ cấp bách được đề ra là giảm thiểu ảnh hưởng của giới tội phạm trong hoạt động kinh tế, đảm bảo an ninh tự do lưu thông của hàng hóa và dịch vụ, ngăn chặn giới tội phạm có thu nhập bất hợp pháp.

Theo ông Ishayev, chỉ có nỗ lực chung thì các quốc gia mới có thể đảm bảođể kinh tế phát triển an toàn và bền vững.

Ông Ishayev đã nhấn mạnh đặc biệt đến vài trò của vùng Viễn Đông Nga trong việc thiết lập và tăng cường quan hệ với các nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương nhằm đạt mục tiêu thu hút 300 tỷ USD đầu tư nước ngoài vào kinh tế khu vực này trong thời gian sắp tới./.


Theo (TTXVN) - ĐT