Tăng cường quảng bá văn hóa, du lịch Nghệ An thông qua hình ảnh và âm nhạc

30/05/2013 15:35

(Baonghean.vn) - Sáng 30/5, Sở thông tin và truyền thông Nghệ An họp bàn kế hoạch tổ chức triển khai công tác quảng bá văn hóa, du lịch Nghệ An thông qua hình ảnh và âm nhạc trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông, Trưởng ban biên tập Cổng; Bùi Đình Sâm - Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Ban biên tập; đại diện Sở văn hóa thể thao và du lịch, Câu lạc bộ ảnh thời sự- nghệ thuật Nghệ An.



Quang cảnh cuộc họp

Để giới thiệu quảng bá hình ảnh văn hóa của Nghệ An qua Cổng thông tin điện tử của tỉnh, xây dựng bộ dữ liệu về hình ảnh và âm nhạc, Sở Thông tin và truyền thông đã bàn và thảo luận mở 2 chuyên mục quan trọng. Sau khi tham khảo một số cổng thông tin điện tử của một số tỉnh bạn, đai diện Sở Thông tin và truyền thông đã trình bày dự kiến nội dung, thời lượng các chuyên mục. Các đại biểu đại diện Ban Tuyên giáo, Sở VH - TT&DL, Câu lạc bộ ảnh thời sự Nghệ thuật Nghệ An đã có nhiều ý kiến đóng góp thảo luận và thống nhất cao với các nội dung của Ban biên tập Cổng thông tin điện tử trình bày. Đồng thời bổ sung góp ý thêm một số nội dung và phương pháp triển khai thực hiện.

Về hình ảnh, sẽ tập hợp tuyển chọn 6 nội dung cơ bản: Di sản Văn hóa thiên nhiên, các địa danh du lịch, Văn hóa ẩm thực, làng nghề và lễ hội, danh nhân Nghệ An, Nghệ An đổi mới và phát triển.Về âm nhạc sẽ có 2 chuyên mục cơ bản: Dân ca Xứ Nghệ, các ca khúc tuyển chọn hát về Nghệ An.

Đây là hai chuyên mục quan trọng thể hiện nét văn hóa đặc trưng của Nghệ An, giới thiệu bằng trực quan sinh động, tạo ấn tượng cho độc giả khắp mọi miền và trên toàn thế giới muốn tìm hiểu về Nghệ An -vùng đất địa linh nhân kiệt.


Sỹ Minh