Sơn Hải (Quỳnh Lưu): Khởi công nhà tình nghĩa cho em Nguyễn Thị Nga

03/08/2013 17:58

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 3/8, xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu), Phòng Lao động TB&XH huyện đã tổ chức lễ khởi công nhà tình nghĩa cho em Nguyễn Thị Nga – trẻ mồ côi ở xóm 11, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu.

Em Nguyễn Thị Nga năm nay lên lớp 6, ở xóm 11, xã Sơn Hải là trẻ mồ côi cả cha và mẹ, nhiều năm nay em và chị gái là Nguyễn Thị Hằng phải ở trong một căn nhà giột nát và xiêu vẹo. Hoàn cảnh 2 chị, em gặp rất nhiều khó khăn, không có khả năng sửa chữa hay làm mới được. Được sự quan tâm của các cấp, ngành cùng với chính quyền địa phương và nhân dân đã hỗ trợ kinh phí làm nhà cho 2 chị em.

Trong đó, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh hỗ trợ 20 triệu đồng; Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện 10 triệu đồng và Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện 35 triệu đồng; Hội Phật tử Chùa Yên Thái, xã Sơn Hải 3 triệu đồng cùng với với sự giúp đỡ của các cấp, ngành, đoàn thể xã và bà con nhân dân trên địa bàn.

Dự kiến, căn nhà có diện tích trên 30m2, trị giá khoảng 80 triệu đồng sẽ hoàn thành đầu tháng 9. Ngôi nhà đưa vào sử dụng giúp 2 chị em Nguyễn Thị Hằng và Nguyễn Thị Nga có chỗ ở ổn định, tạo thêm động lực để 2 chị, em phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.


Thúy Nga - Đài Quỳnh Lưu