Thư kêu gọi vận động ủng hộ nạn nhân bị nhiễm chất độc Da cam/điôxin

13/08/2013 09:31

Kính gửi: Đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, các doanh nghiệp, doanh nhân các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Cuộc chiến tranh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước đã đi qua hơn 38 năm, nhưng hậu quả của chiến tranh để lại hết sức nặng nề. Hiện nay ở tỉnh ta có hơn 23 nghìn người là nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/điôxin, bản thân và con, cháu họ là những người bất hạnh, phải gánh chịu nỗi đau dị tật dai dẳng về thể xác và tinh thần. Mặc dù đã được các cấp, các ngành quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ, nhưng nhiều người vẫn lâm vào hoàn cảnh ốm đau không phương cứu chữa, đang rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ, cưu mang của mọi người và xã hội.

Thực hiện chủ trương của Trung ương Đảng, của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và được Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An đồng ý tổ chức vận động ủng hộ nạn nhân chất độc Da cam/dioxin trong toàn tỉnh nhân kỷ niệm 52 năm thảm họa Da cam Việt Nam.

Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, tôi tha thiết kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân bị nhiễm chất độc Da cam/điôxin, với tình cảm và đạo lý “Bầu ơi thương lấy bí cùng” tự nguyện giúp đỡ họ vượt qua khổ đau, có điều kiện hòa nhập cuộc sống cộng đồng.

Mọi sự ủng hộ, đóng góp xin được gửi về Hội nạn nhân chất độc Da cam/điôxin ở các xã, phường, thị trấn; các huyện, thành, thị hoặc nộp đơn vào tài khoản: 51010000257186 - Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Nghệ An.

Xin trân trọng cảm ơn sự ủng hộ giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An
Nguyễn Văn Huy