Nhiều tác phẩm xuất sắc về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

16/05/2013 18:53

(Baonghean.vn) - Chiều 16/5, Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức trao giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc trong cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Sau một thời gian triển khai vận động, ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí có nội dung phong phú, đa dạng ca ngợi Đảng, Bác Hồ, phản ánh thực tiễn xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà cùng những những tấm gương, những câu chuyện điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tất cả các tác phẩm gửi đến dự thi đều có chất lượng tốt, có tính tuyên truyền, quảng bá cao.



Đồng chí Hồ Đức Phớc trao bằng khen cho các tác giả đạt giải.

Chiều 16/5, trong Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03, Ban tổ chức đã trao 3 giải A cho các tác phẩm thuộc lĩnh vực văn học nghệ thuật gồm: chùm thơ “Về với Truông Bồn”, “Trước ngôi nhà lịch sử”, “Dáng cầu huyền thoại” của tác giả Vân Anh; Tiểu thuyết “Khúc hát những dòng sông” của tác giả Thế Quang và ảnh nghệ thuật “Về với làng Sen” của tác giả Bùi Xuân Lương. 6 tác phẩm khác đoạt giải B và 10 tác phẩm đoạt giải khuyến khích.

Trong lĩnh vực báo chí, 2 tác phẩm “Chuyện gần dân, hiểu lính của một Đại tá công an” của tác giả Việt Long (Báo Nghệ An) và “Tấm lòng dành cho Bác kính yêu” của tác giả Quỳnh Trang – Cảnh Toàn (Đài PT-TH Nghệ An) đạt giải A, 4 tác phẩm khác đạt giải B và 8 tác phẩm đạt giải khuyến khích.



Đồng chí Hồ Đức Phớc và đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao bằng khen cho tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí đạt giải nhất.

Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, các tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng trong việc tuyên truyền, phổ biến những điển hình tiên tiến, những cá nhân tiêu biểu, những cách làm hay, tạo ra sức lan tỏa sâu rộng trong quần chúng nhân dân.


Nguyên Khoa