Đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A

01/04/2013 14:46

Sáng nay 1/4, UBND tỉnh có buổi làm việc với các sở, ngành liên  quan và  các nhà thầu về tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An. Đồng chí Huỳnh Thanh Điền – PCT UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

(Baonghean.vn) - Sáng nay 1/4, UBND tỉnh có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan và các nhà thầu về tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An. Đồng chí Huỳnh Thanh Điền – PCT UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.



Đồng chí Huỳnh Thanh Điền chủ trì buổi làm việc

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Nghệ An có tổng chiều dài tuyến chính 73,8km, đi qua các huyện, thành gồm: Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc và Thành phố Vinh. Trên tuyến được chia thành 5 dự án và có 4 nhà thầu thi công. Tổng kinh phí cho GPMB toàn tuyến dự kiến 1.076 tỷ đồng. Về công tác giải phóng mặt bằng, đến nay Ban dự án đã duyệt hồ sơ trích lục, trích đo gần 70 km ( đạt 97% kế hoạch); kiểm kê 67,4km, áp giá đền bù cho gần 61km… và đã bàn giao mặt bằng 42,7km cho các nhà thầu thi công.

Tuy nhiên, hiện nay dự án đang gặp một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đền bù, GPMB của một số hộ dân tại Quỳnh Lưu, Diễn Châu và nhất là tại Nghi Lộc; việc thực hiện công tác tái định cư còn chậm…Để bảo đảm tiến độ dự án, UBND tỉnh và các cấp, ngành liên quan tập trung giải quyết vướng mắc trong công tác GPMB và sớm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Việc nâng cấp, mở rộng QL 1A là công trình trọng điểm của Quốc gia, nên cần làm dứt điểm công tác GPMB để đẩy nhanh tiến độ thi công. Để thực hiện tốt công tác đó, tỉnh kiện toàn lại Ban chỉ đạo đền bù GPMB và đề ra những giải pháp kịp thời, phù hợp nhằm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện dự án. Đối với các huyện, cần phối hợp với Ban quản lý dự án và các sở, ngành liên quan tập trung chỉ đạo làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư. Các nhà thầu cần tập trung phương tiện, thiết bị và nhân lực tập trung thi công bảo đảm tiến độ, chất lượng, an toàn…


Hoàng Vĩnh