Lấy phiếu tín nhiệm đối với 14 chức danh do HĐND bầu và phê chuẩn

16/07/2013 17:48

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 16/7, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Trần Hồng Châu - Phó bí thư...

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 16/7, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Trần Hồng Châu - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Mão - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, HĐND tỉnh Nghệ An tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải; tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh bầu và phê chuẩn.

Mở đầu phiên làm việc chiều nay là phần chất vấn và trả lời chất vấn đối với Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Kỳ. Nội dung chất vấn gồm: công tác quản lý vận tải khách, hàng hoá trên địa bàn còn bất cập, tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2013 có xu hướng gia tăng; xe quá tải, quá khổ làm hỏng đường. Tình trạng lấn chiếm hành lang vỉa hè, vi phạm trật tự an toàn giao thông chậm được khắc phục. Nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp trong thời gian tới ? Sau phần giải trình làm rõ các vấn đề thuộc lĩnh vực ngànhquản lý, 8 đại biểu HĐND tỉnh đã chất vấn trực tiếp đối với Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải làm rõ hơn trách nhiệm của ngành về các nội dung liên quan. Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải trả lời thẳng thắn các vấn đề đại biểu quan tâm; nhận trách nhiệm về cá nhân và của ngành trước những hạn chế, bất cập.

Tiếp đó kỳ họp đã dành thời gian thông qua tờ trình xác nhận danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh bầu và phê chuẩn gồm 14 vị. Các vị Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Xuân Sơn, Đinh Thị Lệ Thanh do vừa mới được bầu vào các chức danh Chủ tịch UBND tỉnh, Phó chủ tịch HĐND, Phó chủ tịch UBND tỉnh chưa đủ trên 1 năm công tác ở chức danh ti thời điểm lấy phiếu.



Chủ tọa điều hành việc lấy phiếu tín nhiệm.



Các đại biểu biểu quyết thông qua danh sách lấy phiếu tín nhiệm.

Trước khi tiến hành lấy phiếu tín nhiệm, đồng chí Trần Hồng Châu phát biểu, nhấn mạnh: Lần đầu tiên HĐND tỉnh tổ chức việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu, phê chuẩn. Đây là việc hết sức hệ trọng, có ý nghĩa chính trị cao, thể hiện vai trò thực hiện quyền giám sát của đại biểu HĐND tỉnh đối với các chức danh do mình bầu ra, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động cũng như vị thế của HĐND tỉnh trong đời sống chính trị - xã hội.

Về phía các chức danh được lấy phiếu, đại biểu HĐND tỉnh đánh giá đúng sẽ có tác dụng động viên, khuyến khích,
hoặc nhắc nhở trong việc thực hiện nhiệm vụ trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ. Chính vì vậy, đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh cân nhắc một cách thận trọng, khách quan, công tâm trong việc bỏ phiếu tín nhiệm. Đề nghị ban kiểm phiếu làm việc công tâm, chính xác, có trách nhiệm; kết quả bỏ phiếu tín nhiệm được công bố công khai, đầy đủ, chính xác, kịp thời để công luận, cử tri và nhân dân trong tỉnh theo dõi, giám sát.




Các đại biểu HĐND tỉnh thực hiện quyền giám sát đối với cán bộ do HĐND bầu.

Tiếp đó, HĐND đã tiến hành lấy phiếu và có 80 đại biểu HĐND thực hiện quyền lấy phiếu. Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm sẽ được công bố vào phiên làm việc sáng ngày mai (17/7).


Mai Hoa