Thanh tra tỉnh trả lời đơn thư công dân

01/03/2013 22:51

(Baonghean) - Nhận được phiếu chuyển đơn của Báo Nghệ An về đơn khiếu nại của ông Trần Khắc Tợi, trú tại xóm 2, xã...

(Baonghean) - Nhận được phiếu chuyển đơn của Báo Nghệ An về đơn khiếu nại của ông Trần Khắc Tợi, trú tại xóm 2, xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương, ngày 27/2, Thanh tra tỉnh Nghệ An có Công văn số 161/TTR.P3 về việc trả lời đơn của công dân từ phiếu chuyển của Báo Nghệ An với ý kiến như sau:

1.Thành viên làm việc của đoàn thanh tra, tổ công tác liên ngành: Theo Luật Thanh tra, Luật Khiếu nại không quy định phải có đại diện Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp.

Theo Luật Khiếu nại 2011: Người giải quyết khiếu nại tiến hành đối thoại với người khiếu nại, người bị khiếu nại và người có quyền và nghĩa vụ liên quan, không quy định phải có đại diện Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp.

2.Kết quả giải quyết khiếu nại của ông Trần Khắc Tợi đã được Chủ tịch UBND huyện Đô Lương giải quyết lần đầu tại Quyết định số 1890/QĐ-UBND ngày 1/11/2012, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An giải quyết khiếu nại lần 2 tại Quyết định số 546/QĐ - UBND.KT ngày 5/2/2013.

Nếu không đồng ý với các nội dung của Quyết định giải quyết khiếu nại thì công dân có quyền khởi kiện ra tòa án để được giải quyết.


Thanh tra tỉnh