Tập huấn về điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư

15/08/2013 18:17

(Baonghean.vn) - Sáng 14/8, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã khai giảng lớp tập huấn “Điều trị và chăm sóc giảm nhẹ” cho bệnh nhân ung thư.

Lớp tập huấn bắt đầu từ ngày 14/8 đến 18/8, với sự tham dự của 37 bác sỹ, 7 điều dưỡng đại học, 20 điều dưỡng cao đẳng, trung cấp.

Lớp tập huấn là 1 phần thuộc chương trình “Phổ biến kiến thức điều trị và chăm sóc giảm nhẹ” cho bệnh nhân ung thư và bệnh nhân HIV/AIDS của Bộ Y tế, với sự trợ giúp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Các giảng viên là những chuyên gia về điều trị và chăm sóc giảm nhẹ của Bộ Y tế và 1 tình nguyện viên của WHO đến từ Anh quốc.



Các học viên tham gia lớp tập huấn

Nội dung chương trình tập huấn được giảng dạy theo đúng tài liệu của Tổ chức Y tế thế giới. Các nội dung điều trị và chăm sóc giảm nhẹ bao quát các mặt của điều trị: Từ bệnh thể chất, tâm lý, xã hội đến tâm linh của người bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Được biết, điều trị và chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư và bệnh nhân HIV/AIDS mới được chú trọng nghiên cứu và phát triển trên thế giới trong thời gian gần đây. Ở Việt Nam, chương trình này mới được triển khai 3 năm trở lại đây, nhưng đã phát triển nhanh chóng nhờ nỗ lực của Bộ Y tế và sự trợ giúp về chuyên gia, về tài chính của Tổ chức Y tế thế giới.


Nguyễn Đình Tạo