Liệu con tim có vui trở lại?

30/06/2013 17:38

(Baonghean.vn) - Chiều 30/6, trên sân Vinh, các cầu thủ chủ nhà Sông Lam Nghệ An sẽ tiếp đón Đồng Tâm Long An. Gặp đội bóng đang ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng, lại được chơi trên sân nhà, liệu rằng các cầu thủ xứ Nghệ có chấm dứt được chuỗi 6 trận không biết mùi chiến thắng?.

(Baonghean.vn) - Chiều 30/6, trên sân Vinh, các cầu thủ chủ nhà Sông Lam Nghệ An sẽ tiếp đón Đồng Tâm Long An. Gặp đội bóng đang ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng, lại được chơi trên sân nhà, liệu rằng các cầu thủ xứ Nghệ có chấm dứt được chuỗi 6 trận không biết mùi chiến thắng?.

Vòng đấu trước, SLNA chơi trên cơ trước Hải Phòng trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng sự chệch choạc trong phòng ngự và sự non kém trong các pha không chiến đã khiến đoàn quân xứ Nghệ phải chia điểm. Mặc dù vậy, người hâm mộ vẫn nhận thấy rằng, so với các trận hòa bạc nhược trước đó, trận đấu trên sân Lạch Tray vừa qua, các cầu thủ SLNA đã có nhiều điểm tiến bộ về cả lối chơi lẫn tinh thần thi đấu.

Được trở về chảo lửa thành Vinh, đội bóng của HLV Hữu Thắng được đánh giá là như cá gặp nước, chỉ cần họ chơi đúng phong độ, Đồng Tâm Long An rất khó giành được điểm. Trận đấu chiều chủ nhật, SLNA sẽ không có sự phục vụ của Hector vì bị kỉ luật 3 thẻ vàng, cầu thủ trẻ Đình Hoàng cũng đang bị đau. Bù lại, đội chủ nhà sẽ có sự phục vụ của bộ đôi Kavin, Plaza cùng các cầu thủ nội thiện chiến, đang khao khát thể hiện mình để giúp đội nhà có điểm và kiếm 1 suất chính thức ở tuyển quốc gia trong trận đấu lịch sử gặp Asenal vào tuần tới.



Đây là trận đấu mà Công Vinh và các cầu thủ trẻ rất muốn thể hiện mình để có tên trong trận gặp Asenal sắp tới. Ảnh: Đức Chuyên

Ở lượt đi, dù phải chơi trên sân khách nhưng các cầu thủ SLNA đã giành 3 điểm trước ĐT. Long An và tiếp nối mạch thắng như chẻ tre trước đó. Tuy nhiên, thế trận ở lượt về đã khác, SLNA không còn mạnh như xưa, chảo lửa Vinh không còn là nỗi khiếp sợ của các cầu thủ nữa. Chính vì vậy, đội khách ĐT.Long An dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng không vì thế mà họ buông xuôi.

Trước khi giải đấu diễn ra, đội bóng của “Bầu Thắng” được đánh giá cao với tiềm lực tài chính hùng mạnh. Tuy nhiên, hiện nay, đội bóng miền Tây đang đứng ở cuối bảng xếp hạng, và là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí xuống hạng. Bị dồn vào thế chân tường, các cầu thủ ĐT. Long An sẽ rất quyết tâm và trận đấu nào với họ cũng sẽ là trận chung kết. Chính vì lẽ đó, trong trận đấu chiều nay, các cầu thủ SLNA được dự báo là sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Gian nan tỏ mặt anh hùng, hơn lúc nào hết, HLV Hữu Thắng và con tàu SLNA phải chứng tỏ mình xứng đáng là ứng cử viên cho ngôi vị vô địch. Trận đấu chiều nay trên sân Vinh sẽ là cơ hội để họ làm điều đó. Việc giành 3 điểm trước ĐT.Long An không phải là quá khó. Khán giả xứ nghệ hi vọng rằng, đội bóng quê hương sẽ phá vỡ chuỗi 6 trận không thắng. SLNA đang cố gắng còn người hâm mộ thì đang hi vọng để con tim sẽ được vui trở lại?.


Nguyên Khoa