Nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức

15/07/2013 19:23

(Baonghean.vn) - Chiều 15/7, thảo luận tại tổ 5 (đơn vị Đô Lương, Diễn Châu), các đại biểu có nhiều ý kiến xung quanh vấn đề đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

Đại biểu Lê Văn Cầm- đơn vị Diễn Châu phản ánh một thực tế rất dễ bắt gặp khi người dân dân giao dịch với các cơ quan nhà nước là tình trạng cán bộ, công chức, viên chức gây phiền hà, nhũng nhiễu, chưa phát huy hết tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, gây mất niềm tin trong nhân dân, làm kìm hãm sự phát triển kinh tế- xã hội. Cần có các biện pháp để làm chuyển biến hành vi đạo đức trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, viên chức trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh cải cách thể chế được xem là cái gốc của mọi cuộc cải cách thì “cải cách” con người - cán bộ, công chức - được xem là yếu tố quyết định đối với sự thành, bại của cải cách hành chính nói chung, góp phần gây dựng niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước ta.



Đại biểu Nguyễn Huy Cương - Phó GĐ Sở Công Thương
giải trình một số vấn đề tại buổi thảo luận

Đồng tình với quan điểm trên, đại biểu Trương Hồng Phúc- đơn vị Đô Lương cho rằng cần phải quy định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Tập trung thanh tra công vụ để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về nghĩa vụ, đạo đức, văn hóa giao tiếp của cán bộ, công chức, viên chức. Đặc biệt, phải chú ý các vi phạm về bảo đảm thời gian làm việc, đi muộn về sớm, làm việc riêng trong giờ hành chính; vi phạm quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí….Thực hiện việc phân công công việc cụ thể, rõ ràng và theo dõi tiến độ, chất lượng, kết quả việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.


Thanh Lê