Bế mạc hội nghị quán triệt, học tập Nghị quyết Trung ương 7 - Khóa XI

23/07/2013 20:58

(Baonghean.vn) - Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chiều 23/7, Hội nghị quán triệt, học tập Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 BCH Trung ương Đảng (khóa XI) đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy, Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.




Toàn cảnh hội nghị



Đồng chí Nguyễn Thế Trung quán triệt chuyên đề tại hội nghị.

Trong buổi sáng, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thế Trung - Ủy viên TƯ Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận TƯ quán triệt Nghị quyết: Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; đồng chí Viết Thanh - y viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy báo cáo hướng dẫn thực hiện Quyết định số 181 của Trung ương về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Buổi chiều, đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy báo cáo các chuyên đề: Kết luận về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở và dự thảo đề án của tỉnh; Về qui hoạch Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ 2016 – 2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo; sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tiếp đó, đồng chí Thái Khắc Thư – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông qua kế hoạch học tập Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.




Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc kết luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc yêu cầu công tác tuyên truyền về các nghị quyết, kết luận của Hội nghị lần thứ 7 BCH Trung ương trong nhân dân phải từ nhiều kênh, phù hợp. Để tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh nghiêm túc, khoa học, có hiệu quả thì phải chuẩn bị đủ các điều kiện phục vụ việc học tập, quán triệt, từ tài liệu và cả việc lựa chọn báo cáo viên; đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương phù hợp với thực tiễn đặt ra, đặc biệt, cần chú ý đến các giải pháp vừa chủ động, vừa sáng tạo để đưa nghị quyết vào cuộc sống và coi đó là cơ sở để kiểm tra, giám sát quy trách nhiệm của các cấp, các ngành, của từng cá nhân cụ thể.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng giao trách nhiệm cụ thể cho từng ngành, từng đơn vị trong việc tham mưu, xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện các Nghị quyết, kết luận của hội nghị. Sau hội nghị này, các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc, các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh tích cực quán triệt nội dung Hội nghị Trung ương 7 tới cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự thống nhất cao trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội, vượt qua khó khăn,quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2013 và những năm tiếp theo, theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng đã đề ra.


Thanh Lê