Phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Nghệ An và tỉnh Shizoka- Nhật Bản

07/05/2013 19:06

(Baonghean.vn) - Chiều 7/5, tại thành phố Vinh, UBND tỉnh có buổi làm việc với đoàn Nghị sĩ Đảng Cầm quyền Nhật Bản và Công ty VIP Nhật Bản về hợp tác đầu tư giữa hai tỉnh Nghệ An và tỉnh Shizoka- Nhật Bản.

Tham gia buổi làm việc có ngài Yu Ji yoshikawa – Thượng nghị sĩ Đảng Cầm quyền Nhật Bản và các thành viên tỉnh Shizoka. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan; Khu kinh tế Đông Nam.



Đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt UBND tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền thông tin đến đoàn công tác tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời quan qua, đồng thời nêu rõ những lợi thế, tiềm năng của tỉnh, nhất là về tài nguyên khoáng sản, hạ tầng giao thông, các khu công nghiệp, cảng biển, sân bay, các dịch vụ du lịch… Hiện nay, Nghệ An có 10 quốc gia đầu tư với 22 dự án đầu tư nước ngoài, trong đó có 4 dự án đầu tư của Nhật Bản, với tổng mức đầu tư 4,4 tỷ USD và các dự án ODA…

Việc hợp tác giữa Nhật Bản và Nghệ An đã có truyền thống, kỷ niệm 40 năm hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản tới đây, tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Tuần văn hóa Nhật Bản tại Nghệ An; Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nguồn vốn ODA….

Tại buổi làm việc, ngài Yu Ji yoshikawa – Thượng nghị sĩ Đảng Cầm quyền Nhật Bản và thành viên của tỉnh Shizoka đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh Shizoka về lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và chế tạo máy. Đồng thời đánh giá Nghệ An và tỉnh Shizoka có nhiều điểm tương đồng, thuận lợi trong việc hợp tác phát triển nhiều lĩnh vực.



Tặng quà và chụp ảnh lưu niệm giữa lãnh đạo tỉnh Nghệ An và đoàn Nghị sĩ Đảng cầm quyền Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: lợi thế về địa lý, tài nguyên của tỉnh, rất thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư các dự án công nghệ cao, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Nghệ An có thêm nhiều dự án đầu tư của Nhật Bản, nhất là các doanh nghiệp của tỉnh Shizoka.

Tại buổi làm việc, 2 bên cũng đã thống nhất một số kế hoạch về việc thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển trong lĩnh vực văn hóa- kinh tế giữa Nghệ An và tỉnh Shizoka./.


Hoàng Vĩnh