Những xúc cảm chân thành

16/05/2013 22:03

(Baonghean.vn) - Hôm nay trong không khí náo nức của ngày hội tuyên dương điển hình học tập và làm theo Bác, các đại biểu trên mọi miền trong tỉnh đã tụ hội về Thành phố Vinh trong không khí thi đua sôi nổi của những ngày tháng 5 lịch sử.

Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những tấm gương này đã biến những bài học về phong cách bình dị, gần gũi, đạo đức của Bác thành kim chỉ nam cho các hoạt động trong chuyên môn cũng như trong đời sống. PV Báo Nghệ An đã có cuộc phỏng vấn các đại biểu về dự lễ tuyên dương.

Bà Lê Thị Tám- Tỉnh ủy viên- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An: “ Là người đứng đầu một tổ chức Hội tôi luôn ý thức rằng để Hội phát triển vững mạnh và có những hoạt động thiết thực nhất cho cộng đồng trước hết cần phải tập trung chỉ đạo các cấp hội cơ sở tăng cường đào tạo nâng cao năng lực của phụ nữ ở các cấp, từ đó có những tham mưu, những đề án thiết thực giúp phụ nữ tỉnh nhà trở thành những người phụ nữ vừa hồng vừa chuyên. Học tập làm theo Bác trước hết là học theo Người từ những việc làm bình dị và gần gũi nhất.



Bà Lê Thị Tám- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An

2 năm qua đơn vị chúng tôi đã xây dựng được hòm tiết kiệm giúp đỡ những gia đình khó khăn thuộc các xã nghèo ở địa bàn miền núi như xã Hạnh Dịch – Quế Phong. Mỗi chị em trong đơn vị tôi mỗi ngày tiết kiệm 2000 đồng cho vào hũ tiết kiệm của cơ quan Hội, cuối năm thu được 20 triệu đồng. Số tiền tuy nhỏ nhưng là tấm lòng, là tình cảm của chị em thể hiện nghĩa cử “tương thân tương ái”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Anh Nguyễn Thanh Hải – Bí thư chi đoàn, Phó trưởng khoa ngoại, Bệnh viện Nội tiết Nghệ An: “Là bác sỹ thì việc trau dồi và nâng cao y đức là điều mà tôi luôn trăn trở. Là bác sỹ phẫu thuật, tôi luôn tự trau dồi và nâng cao tay nghề vì sự sống, chết của người bệnh . Vì vậy nâng cao tay nghề cũng là nâng cao y đức.



Ngoài ra khi tiếp xúc với bệnh nhân, người bác sỹ phải thực sự là những người mẹ hiền. Vì bệnh nhân gửi hết niềm tin vào bác sỹ thế nên chúng tôi phải hết sức ân cần trong tiếp đón cũng như trong điều trị. Tôi nghĩ hãy làm hết lương tâm và trách nhiệm của người thầy thuốc chính là chúng ta đang làm theo Bác Hồ”

Anh Hà Văn Sáng – Phó Đồn Trưởng Đồn biên phòng Ngọc Lâm- Thanh Chương: “Là người canh giữ từng tấc đất vùng biên của Tổ quốc lại nằm trên điểm nóng nhất về tệ nạn ma túy, buôn bán phụ nữ và trẻ em qua đường biên. Tôi ý thức rằng mình phải luôn là người tiên phong trong công tác phòng chống tội phạm vùng biên. Từ đó có những chương trình hành động thiết thực.



Ngày 11/5, qua công tác sàng lọc các nguồn tin từ nhân dân đồn chúng tôi đã phá thành công 3 đường dây buôn bán phụ nữ qua Móng Cái – Quảng Ninh, giải cứu thành công 2 bé gái. Được tuyên dương trong việc học tập và làm theo Bác hôm nay tôi rất vinh dự nhưng bản thân vẫn cảm thấy mình cũng chưa làm được gì nhiều, và công việc ở Đồn vẫn còn nhiều lắm thế nên mong nhanh chóng trở về Đồn để hoàn tất những công việc đang dở dang.”

Anh La Văn Vinh – Cán bộ Trạm Y tế xã Môn Sơn- Con Cuông: “Là người con dân tộc Đan Lai nên từ nhỏ tôi luôn ý thức rằng mình phải đi học ngành y để chữa bệnh cho bà con dân bản. Thế nên khi được làm cán bộ y tế xã tôi luôn có những chương trình tham mưu cho cấp ủy xuống tận bản làng để khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho bà con. Tôi thiết nghĩ học tập và làm theo Bác Hồ thì trước hết phải học từ tấm lòng yêu thương những người xung quanh mình đã”



Mỗi đại biểu là một tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác. Mỗi người một nhiệm vụ mỗi cương vị nhưng trên hết họ đã làm việc và cống hiến hết mình cho sự nghiệp chung mà không so đo hơn thiệt. Đó là việc học theo Bác thành công nhất của những người con trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Thanh Nga