Truyền thông về bảo hiểm y tế HSSV

06/09/2013 19:56

(Baonghean.vn) - Ngày 6/9, tại Trung tâm Văn hóa huyện Thanh Chương, BHXH tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn,...

(Baonghean.vn) - Ngày 6/9, tại Trung tâm Văn hóa huyện Thanh Chương, BHXH tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, UBND huyện Thanh Chương tổ chức Hội nghị truyền thông về bảo hiểm y tế HSSV (BHYT HSSV) năm học 2013 – 2014. Tham dự có hiệu trưởng, tổng phụ trách đoàn, đội các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Thanh Chương.


Tặng quà cho các HSSV có thanh toán chi phí KCB BHYT lớn.

Năm học 2013 – 2014 là năm học thứ 5 nhóm HSSV có trách nhiệm tham gia BHYT (bắt buộc) thay vì tự nguyện như trước đây. Hiện tỷ lệ HSSV trên địa bàn tỉnh tham gia BHYT đạt 83,46% (cao hơn tỷ lệ chung của toàn quốc là 80,4%). Năm 2012, ở nhóm HSSV Nghệ An đã có 213.320 lượt khám chữa bệnh với tổng mức chi trả trên 32.385 triệu đồng. Mặc dù vậy, tỉ lệ HSSV tham gia BHYT vẫn chưa hoàn thành chỉ tiêu cho UBND tỉnh giao là 90%; tỷ lệ HSSV tham gia BHYT còn chưa đồng đều ở các địa phương, một số huyện đạt thấp (như Thanh Chương chỉ có 52,74% tổng số học sinh toàn huyện tham gia).

Hội nghị đã được nghe các cán bộ BHXH tỉnh phổ biến những điều cần biết về BHYT bắt buộc, BHYT HSSV; tổ chức trao thưởng cho những tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác BHYT HSSV; tặng quà cho các HSSV có thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT lớn; tặng thẻ BHYT cho các học sinh của huyện Thanh Chương đạt kết quả học tập cao trong năm học 2012 – 2013.

Hội nghị cũng đã thống nhất các biện pháp nhằm triển khai hiệu quả chính sách BHYT HSSV là: tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách BHYT nói chung và BHYT cho HSSV nói riêng; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, BHXH, các cấp ngành và các tổ chức đoàn thể trong việc thực hiện chế độ, chính sách BHYT trên địa bàn; xây dựng kế hoạch phát triển BHYT tại mỗi trường học; nâng cao chất lượng y tế học đường để đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho HSSV…


M.Q