Quỳnh Lưu: Mưa lớn sau hoàn lưu bão gây ngập Quốc lộ 1A

17/10/2013 15:05

(Baonghean.vn) - Dù không nằm trong tâm bão số 11 nhưng hoàn lưu sau bão đã gây ngập úng trên diện rộng tại địa bàn huyện Quỳnh Lưu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông cả hai tuyến đường sắt và đường bộ.

Suốt từ 20 giờ tối qua (16/10), tại km 396 đến km 397, quốc lộ 1A đoạn qua xã Quỳnh Văn, Quỳnh Lưu giáp ranh với thị xã Hoàng Mai bị ngập nặng với hàng ngàn lượt phương tiện dồn ứ hai đầu đường do mặt đường bị ngập sâu từ 0,5 đến 1,2 mét. Đến 7 giờ sáng nay (17/10) vị trí bị ngập sâu nhất là km 396 đoạn qua địa bàn xóm 17 xã Quỳnh Văn vẫn còn hàng chục hộ bị nước “phong tỏa”.

Anh Hồ Trọng Hội ở xóm 17, xã Quỳnh Văn cho biết “đợt mưa này chỉ nhỏ hơn đợt mưa đầu tháng 10 vừa rồi một ít, nên nhà anh và những nhà khác nước dâng cao gần 1m khiến hơn 5 tấn xi măng bị ngập đông cứng cùng với nhiều thiết bị đồ dùng bị trôi ra sông”.

Cảnh báo đường bị ngập
Cảnh báo đường bị ngập

Đặc biệt trên đường đi chơi về, khoảng 21 giờ tối qua (16/10), anh Nguyễn Thanh Lâm 26 tuổi, thường trú xóm 4, xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu đã bị trôi cả người và chiếc xe AIRBLADE vừa mới mua chưa kịp đăng ký. May mắn có một bụi dứa gần đó nên trong đêm tối, anh Lâm đã bám được vào. Đến sáng 17/10, người dân lặn xuống dòng nước tìm xe máy cho anh Lâm, nhưng vẫn chưa có kết quả.

Người dân tập trung mò kiếm chiếc xe máy AIRBADE abr bị trôi đêm qua
Người dân tập trung mò kiếm chiếc xe máy AIRBADE bị trôi đêm qua

Riêng tuyến đường sắt thống nhất đi qua địa bàn vẫn bị nước trên mặt ray 0,5 m tại km 252 + 100 đến km 252 + 300 nên các đoàn tàu chạy qua khu gian Hoàng Mai- Cầu Giát vẫn phải chạy chậm cảnh báo tốc độ 15 km/h. Hàng chục đoàn tàu thống nhất Bắc- Nam vẫn phải chờ đường đêm qua, đến sáng nay mới tiếp tục. Trên tuyến quốc lộ 48B, nhiều đoạn bị ngập sâu như địa bàn xã Nghĩa Thuận, huyện Nghĩa Đàn và xã Quỳnh Châu, Quỳnh Lưu khiến các phương tiện giao thông không thể qua được nên ngành giao thông đã kịp thời cảnh báo ngay tuyến rẽ, ngăn không cho các phương tiện lưu thông vào vùng nguy hiểm.

Đến 8 giờ sáng 17/10, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu và tỉnh Nghệ An vẫn tiếp tục mưa, hai tuyến giao thông chủ lực đường sắt, đường bộ vẫn phải chạy chậm.

Ô tô nhích dần dò đường
Ô tô nhích dần dò đường

Nhiều xe máy vẫn cố di chuyển
Nhiều xe máy vẫn cố di chuyển

Xuân Bảy