Ngựa ô Tân Kỳ vào chung kết sau loạt đấu súng cân não

13/06/2013 14:19

(Baonghean.vn) - Hai đội hòa nhau 1 – 1 trong hai hiệp chính và phải tranh chiếc vé vào chung kết bằng loạt đấu súng đầy may rủi. Số phận may mắn và sự bản lĩnh đã giúp Tân Kỳ có mặt ở trận chung kết của mùa giải sau khi thắng 3 -1 trước Nam Đàn.



Một cầu thủ của đội Nam Đàn được bác sỹ chăm sóc trước trận đấu



Khán giả căng thẳng chờ đợi trận bán kết 2 sáng 13/6 giữa NĐ Nam Đàn và Tân Kỳ

Ngay phút thứ nhất của trận đấu, các cầu thủ nhí Tân Kỳ đã bất ngờ mở được tỷ số sau cú đá biên không mấy nguy hiểm nhưng bóng đập trúng đầu hậu vệ đội nhà, bay vào lưới trong sự bất ngờ của toàn bộ hàng thủ.

Bàn thua sớm khiến các cầu thủ Nam Đàn rơi vào trạng thái căng cứng và bị ép sân liên tục.

Phút thứ 5 của trận đấu, Nam Đàn gặp thiệt thòi lớn khi trái tim hàng tiền vệ Thái Minh Hai, người có tố chất kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật xuất sắc đã bị đau, phải ra ngoài để bác sĩ chăm sóc. Trước trận chung kết diễn ra, Minh Hai đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 8 lần sút tung lưới đối phương.



Một pha tấn công của NĐ Nam Đàn (xanh nước biển) vào cầu môn của NĐ Tân Kỳ (tim than)

Trong một tình huống lộn xộn lúc Minh Hai bị đau, các cầu thủ Nam Đàn suýt có được bàn san hòa cách biệt sau cú đánh đầu lộn xộn. Mặc dù vậy, một hậu vệ của Tân Kỳ đã tung người móc bóng trên vạch vôi, cứu cho đội nhà khỏi một bàn thua trông thấy.

Sau những phút đầu bị ép sân, đội bóng áo xanh Nam Đàn đã lấy lại bình tĩnh, thực hiện những pha đan bóng kỹ thuật từ giữa sân khiến đối phương bị lúng túng.

Phút thứ 12 của trận đấu, trong một tình huống bật nhả đẹp mắt từ sân nhà, Nam Đàn bất ngờ tung ra cú sút căng, bóng tìm trúng cột dọc bay ra ngoài. Lập tức, cầu thủ Nam Đàn có mặt đá bồi, sút tung lưới Tân Kỳ, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trận đấu trở nên cân bằng hơn, hai đội liên tục có những pha tấn công nguy hiểm về khung thành của nhau. Trong khi sở trường của Nam Đàn là những cú sút xa uy lực thì Tân Kỳ có lối chơi bóng sệt rất khó chịu. Phút thứ 15 của trận đấu, ban huấn luyện Nam Đàn xin hội ý kỹ thuật để lấy lại bình tĩnh cho đội nhà.



Một pha tấn công

Phút thứ 18 của trận đấu, Tân Kỳ tổ chức tấn công biên và tung ra cú sút căng nhưng thủ thành Nam Đàn đã xuất sắc cản phá. Lập tức Nam Đàn có pha phản công chớp nhoáng nhưng không thành công. Đây cũng là tình huống chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, Tân Kỳ dồn lên tấn công và suýt chút nữa họ đã có được bàn thắng nâng cao cách biệt. Ngay lập tức, các cầu thủ Nam Đàn có pha tấn công đáp trả, cầu thủ số 8 đã có pha đi bóng đẹp mắt và tung ra cú sút căng nhưng tiếc rằng bóng đi ra ngoài một cách đáng tiếc.

Phút thứ 25 của trận đấu, Nam Đàn có pha ăn mừng hụt khi cầu thủ số 8 đã tâng bóng qua đầu thủ môn, bóng đập cả xà ngang và cột dọc bay ra ngoài. Nhiều người cho rằng bóng đã đi qua vạch vôi nhưng các trọng tài quyết định chưa vào.

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra hấp dẫn, kịch tính, đội nào cũng có cơ hội ghi bàn nhưng không thể thành công. Bên phía Nam Đàn, Thái Minh Hai đã rất cố gắng để vào sân và khiến cho cầu trường nhộn nhịp hơn hẳn bởi những pha đảo bóng kỹ thuật. Mặc dù vậy, trong tình huống vào bóng sau đó, Hai đã bị đau và không thể tiếp tục thi đấu.



Các chăm sóc viên Nam Đàn đang chăm sóc đội nhà

Trận đấu dịu xuống sau khi ban huấn luyện Nam Đàn xin hội ý. Các cầu thủ nhí quê Bác là những người chơi chủ động trên sân với những pha bật, nhả liên tục khiến đối phương lúng túng chống trả. Tuy nhiên, đội bóng Tân Kỳ cũng không phải là những người dễ chơi, liên tục tổ chức các pha phản công bài bản và có những pha bóng nguy hiểm khiến thủ môn của Nam Đàn vào thế chống đỡ liên tục.

Trận đấu cân bằng và căng thẳng đến phút cuối mà hai đội không có thêm nào bàn thắng nào được ghi, buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu cân não.



Pha đá luân lưu giữa 2 đội.

Loạt đấu thứ nhất: Cầu thủ Nam Đàn sút hỏng, Tân Kỳ thực hiện thành công.
Loạt đấu thứ hai: Nam Đàn thực hiện thành công, Tân Kỳ sút hỏng
Loạt đấu thứ ba: Nam Đàn thực hiện không thành công, Tân Kỳ sút thành công
Loạt đấu thứ tư: Nam Đàn đá hỏng, Tân Kỳ sút thành Công.

Chiến thắng kịch tính sau loạt đá luân lưu với tỷ số 3 – 1, các cầu thủ Tân Kỳ chính thức loại đội bóng nhí Nam Đàn để có mặt ở trận chung kết gặp Yên Thành vào chiều 13/6.

Chân dung 4 đội bóng nhi đồng xuất sắc nhất giải



Đội NĐ Cửa Lò



Đội NĐ Nam Đàn.



Đội NĐ Tân Kỳ



Đội NĐ Yên Thành

Giải bóng đá thiếu niên – nhi đồng cúp Báo Nghệ An bước sang thi đấu ngày cuối cùng. Ở lứa tuối nhi đồng, 4 đội bóng gồm Yên Thành, Cửa Lò, Nam Đàn và Tân Kỳ xuất sắc bước vào vòng bán kết. Trong lượt trận bán kết, Yên Thành và Tân Kỳ cùng nhau vào đá trận chung kết. Nam Đàn và Cửa Lò đồng giải ba.


Trần Hải – Nguyên Khoa